Một số điều thú vị về balo chống gù

D6/38E Ấp 4, Xã Lê Minh Xuân, H. Bình Chánh, TP. HCM

phuchongplastic@gmail.com

Một số điều thú vị về balo chống gù
11/04/2021 - 01:04:45 PM | 2641
Balo chống gù được bình chọn là dụng cụ đắc lực không thể thiếu đối với hầu hết các học sinh độ tuổi từ 5-10 tuổi. Rất nhiều phụ huynh tin dùng balo chống gù và thường bật mí cho nhau về những điều thú vị của balo chống gù. Dưới đây là 5 điều thú vị nhất ở balo chống gù mà rất ít ai biết đến:

Balo chống gù được bình chọn là dụng cụ đắc lực không thể thiếu đối với hầu hết các học sinh độ tuổi từ 5-10 tuổi. Rất nhiều phụ huynh tin dùng balo chống gù và thường bật mí cho nhau về những điều thú vị của balo chống gù. Dưới đây là 5 điều thú vị nhất ở balo chống gù mà rất ít ai biết đến:

 

nhung-dieu-thu-vi-ve-balo-chong-gu-01

 

1. Nguồn gốc balo chống gù:

Balo chống gù là cái tên được nhắc đến rất nhiều trong thời gian gần đây bởi tính hữu dụng. Tuy nhiên ít ai biết đến nguồn gốc của balo chống gù xuất phát từ đâu? Và tại sao lại có sự xuất hiện của balo chống gù? 

Chiếc balo chống gù đầu tiên có mặt tại đất nước Nhật Bản xinh đẹp, ban đầu chiếc balo chống gù Nhật rất mộc mạc nhưng lại có công dụng cực tốt cho tất các các học sinh tiểu học.

Lý do ra đời của chiếc balo chống gù Nhật Bản là do các chuyên gia nghiên cứu, thống kê ra những số liệu chứng thực tất cả các công dân Nhật Bản có chiều cao khá khiêm tốn và tỉ lệ gù lung cao. Họ nghiên cứu ra balo chống gù nhằm mục đích giảm thiểu tối đa tình trạng gù lưng ở học sinh tiểu học và giúp cho hệ xương của trẻ phát triển toàn diện, tăng chiều cao trung bình công dân Nhật lên.

Và theo kiểm nghiệm thì rõ ràng, balo chống gù đã làm được điều đó.

 

nhung-dieu-thu-vi-ve-balo-chong-gu-02

 

2. Balo chống gù có rất nhiều loại:

Việc tìm cho bé chiếc balo chống gù cũng không hề đơn giản bởi trên thị trường có rất nhiều mẫu mã, thương hiệu khác nhau:

- Balo chống gù Genius: là bộ sưu tập cặp chống gù đầu tiên của B.bag nhưng khi nhắc đến các bậc phụ huynh phải trầm trồ khen ngợi từ kiểu dáng đến chất liệu. Với chất liệu PVC xéo chống thấm, màu sắc bắt mắt đây là loại vải không dệt được làm từ sợi nhựa nguyên chất nên độ bền cao, không dễ bị đứt hay rách như các loại vải bình thường, khả năng chịu lực tốt, mềm dẻo nhưng lại chống thấm nước và bụi, có thể chống xước tối đa, rất dễ vệ sinh do có thiết kế mở 360 độ.

- Balo chống gù Dream Box: sử dụng chất liệu vải Polyester chống thấm. Vải Polyeste là một trong những điểm cộng bởi có rất nhiều ưu điểm như: dày dặn, khả năng chống cháy, chống thấm nước tốt, nhanh khô, khó bị kéo dãn (ít đàn hồi), có độ bền cao, không bị nhăn nhúm khi sử dụng lâu ngày…

- Balo chống gù Magical Door: Với thiết kê lạ mắt từ hoa văn đến mẫu mã, cặp chống gù Magical Door tạo sự khác biệt nổi trội nhất so với các mẫu cặp chống gù truyền thống từ trước đến nay. Cặp chống gù Magical Door có kích thước lớn nhưng trọng lượng lại chỉ có 700 gram, thuộc những dòng balo chống gù siêu nhẹ giúp giảm tối đa trọng lực đè lên vai bé mỗi ngày.

 

nhung-dieu-thu-vi-ve-balo-chong-gu-03

 

3. Cơ chế hoạt động Balo chống gù:

Nhìn ngoài balo chống gù có vẽ rất đơn giản, nhưng cấu trúc bên trong vô cùng khoa học và được các chuyên gia tính toán từng chi tiết nhỏ.

Balo chống gù hoạt động theo cơ chế phân tán trọng lượng đều vùng lưng, hông, vai. Balo chống gù có phần lưng rất vững chắc và cứng cáp để cố định cột sống lưng. Phân quai đeo được cấu tạo bản to, cực êm giúp tránh hiện tượng đau vai khi đeo và tản lực ra đều hai bên bả vai.

Balo chống gù có một chi tiết rất đặc biệt đó là dây thắt bụng giúp cố định cặp tại phần bụng, tránh hiện tượng cặp lắc quá nhiều ảnh hưởng đến hệ xương của bé. 

 

nhung-dieu-thu-vi-ve-balo-chong-gu-04

 

4. Balo chống gù rất dễ tháo lắp

Balo chống gù dễ dàng tháo lắp và di chuyển, balo chống gù B.bag có thể dễ dàng tháo lắp để bảo quản, vệ sinh một cách dễ dàng. Chỉ cần 3 bước đơn giản, bé có thể thu gọn chiếc balo của mình nhanh chóng, tiện lợi.

 

nhung-dieu-thu-vi-ve-balo-chong-gu-05

 

 

(theo Pencils.vn)

 

Xem thêm: Tấm nhựa may balo chống gù