Tái chế chai nhựa thành quần áo

D6/38E Ấp 4, Xã Lê Minh Xuân, H. Bình Chánh, TP. HCM

phuchongplastic@gmail.com

Tái chế chai nhựa thành quần áo
23/02/2022 - 11:02:33 AM | 2708
Một công ty có trụ sở tại Dubai, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất đang sản xuất áo thun, khẩu trang và mũ lưỡi trai từ chai nhựa tái chế

Kỹ thuật được sử dụng là công nghệ dệt mới để thay thế sợi polyester. Công nghệ này có tiềm năng sẽ trở thành xu thế trong những năm tới khi vấn đề biến đổi khí hậu đang ngày càng cấp bách trên toàn cầu.

 

Tai-Che-chai-nhua-thanh-quan-ao-01
Hình ảnh lấy từ video vtv.vn (1)

 

Với nhiều người, những chai nhựa rỗng chỉ là rác thải, nhưng với nhiều người khác, chúng lại là sự khởi đầu của một vòng đời đầy ý nghĩa. Chúng sẽ được nhà máy của công ty Dgrade tại Dubai biến thành quần áo, mũ hay các sản phẩm làm từ vải mặc hàng ngày. Bà Emma Barber - Giám đốc công ty Dgrade cho biết: "Chúng tôi lấy chai nhựa và đưa đến nhà máy của chúng tôi, chai nhựa sẽ được cắt ra thành từng mảnh vụn, mảnh vụn sẽ được kéo thành sợi với công nghệ mới của chúng tôi. Chúng tôi sử dụng sợi này để sản xuất thành tất cả các loại sản phẩm may mặc khác nhau, chẳng hạn như chiếc áo thun tôi đang mặc đây".

 

Tai-Che-chai-nhua-thanh-quan-ao-02
Hình ảnh lấy từ video vtv.vn (2)

 

Các nhà sản xuất cho biết, công nghệ này giúp giảm 50% năng lượng sử dụng, cũng như giảm 20% nước, có thể giảm 55% lượng khí thải carbon. Những chiếc áo mặc vào không hề bí bách hay thô cứng dù được làm từ nhựa. Ngược lại, với công nghệ mới đặc biệt của Dgrade, chúng còn có khả năng thấm hút tốt và chất liệu mềm mại. "Sản phẩm này là những gì chúng tôi đã làm cho một trong những khách sạn, đây là một sản phẩm chất lượng thực sự tốt, bởi người mặc có thể thoải mái vận động và đổ mồ hôi. Chất liệu cũng mát mẻ", bà Emma Barber nói.

 

Những trang phục xanh này còn được Dgrade làm thành đồng phục, cung cấp cho các doanh nghiệp hay hàng trăm trường học. Công ty sản xuất hàng trăm nghìn sản phẩm may mặc hàng năm và có kế hoạch tái chế hơn 1,2 triệu chai nhựa mỗi ngày trong năm nay.

 

(Theo vtv.vn)