Tin tức Giá LDPE film ở mức thấp nhất trong khoảng 2 năm rưỡi qua tại Trung Quốc và Đông Nam Á

D6/38E Ấp 4, Xã Lê Minh Xuân, H. Bình Chánh, TP. HCM

phuchongplastic@gmail.com

Tin tức Giá LDPE film ở mức thấp nhất trong khoảng 2 năm rưỡi qua tại Trung Quốc và Đông Nam Á
09/05/2023 - 08:05:59 AM | 1298
Thị trường PE ở châu Á đã chứng kiến đà trượt dốc rõ rệt về giá của low-density film, dẫn đến sự chênh lệch đặc trưng của chúng với HDPE và LLDPE film thu hẹp đáng kể. Dữ liệu từ Chỉ số Giá của ChemOrbis cho thấy giá bình quân hàng tuần của LDPE film ở Đông Nam Á đã chạm mức thấp nhất kể từ tháng 8 năm 2020, trong khi thị trường LDPE nhập khẩu và nội địa Trung Quốc cũng dao động quanh mức thấp nhất trong vòng hai năm rưỡi qua.
Nhu cầu suy yếu ảnh hưởng nhiều nhất đến giá LDPE

 

Dữ liệu cho thấy giá LDPE film nhập khẩu ở Trung Quốc giảm 7% kể từ tuần cuối cùng của tháng 2, do chúng chịu ảnh hưởng nhiều nhất bởi tình trạng nhu cầu thiếu hụt ở châu Á. Trong khi đó, giá HDPE film nhập khẩu giảm khoảng 2% so với cùng kỳ. Tại Đông Nam Á, giá LDPE film giảm khoảng 8% so với cùng kỳ. Điều này cho thấy HDPE film có mức giảm nhỏ hơn là 5%.

Vào tuần trước, chênh lệch giữa giá bình quân hàng tuần của LDPE film và HDPE nhập khẩu ở Trung Quốc là 20 USD/tấn, với giá LDPE film nhập khẩu đạt 1005 USD/tấn CIF, tiền mặt. Chênh lệch giữa hai loại đã giảm gần 80% so với tuần sau Tết Nguyên đán. Dữ liệu cũng cho thấy chênh lệch hiện tại của LDPE với HDPE đang ở mức thấp nhất kể từ tháng 10 năm 2019.

Giá LDPE tại Trung Quốc tiếp tục giảm, ngay cả khi HDPE và LLDPE duy trì ổn định trong tuần kết thúc vào ngày 21 tháng 4. Các nhà kinh doanh dự đoán nguồn cung LDPE sẽ tăng trong thời gian tới. Một nhà kinh doanh Trung Quốc cho biết: “Sẽ có thêm nguồn cung nhập khẩu trong những ngày tới vì giá LDPE nhập khẩu gần đây trở nên rẻ hơn so với sản phẩm trong nước. Các báo giá LDPE từ Trung Đông ngang bằng giá HDPE.”

Trong khi đó ở Đông Nam Á, giá LDPE và HDPE film đang được bán ngang giá, đây là một bước tiến chưa từng được ghi nhận trên biểu đồ kể từ tháng 7 năm 2019. Tính đến giữa tháng 4, giá HDPE và LLDPE film theo phương thức CIF Đông Nam Á đã ở mức thấp nhất trong hơn 3 tháng qua, trong khi LDPE film chạm mức thấp nhất kể từ tháng 8 năm 2020.

(Theo Hiệp hội nhựa Việt Nam)