Thị trường vật liệu in 3D tăng vọt gần 26% mỗi năm

D6/38E Ấp 4, Xã Lê Minh Xuân, H. Bình Chánh, TP. HCM

phuchongplastic@gmail.com

Thị trường vật liệu in 3D tăng vọt gần 26% mỗi năm
20/05/2023 - 09:05:26 AM | 778
Nhựa được sản xuất công nghệ in 3D chiếm ưu thế với 30% thị trường, được dự báo sẽ tăng 25,9% hàng năm từ năm 2022 đến năm 2030 để đạt giá trị 16,23 tỷ USD.

Thị trường vật liệu in 3D đã kiếm được 2.578,8 triệu đô la doanh thu vào năm 2022 và được dự đoán sẽ tăng 25,9%, đạt 16.230,8 triệu đô la vào năm 2030 theo báo cáo của P&S Intelligence.

Các thuộc tính của công ty nghiên cứu phát triển nhờ việc sử dụng công nghệ in 3D trong sản xuất để tùy chỉnh hàng loạt và nhu cầu ô tô ngày càng tăng ở các nước đang phát triển.

Vào năm 2022, loại nhựa thống trị thị trường về số lượng với thị phần hơn 30%. Điều này là do nhựa rẻ, dễ kiếm và hữu ích cho nhiều loại thiết kế. Ngoài ra, so với các loại khác, vật liệu nhựa mang lại khả năng chống mài mòn, tính linh hoạt, nhiệt độ khắc nghiệt và sốc tốt hơn, cùng với độ bền và tính linh hoạt đặc biệt.

Ngoài ra, polyme phù hợp nhất cho các ứng dụng in 3D với nhiều màu sắc khác nhau và nhẹ. Nhựa cũng chịu được áp lực và dễ dàng được đúc thành nhiều dạng. Do đó, chúng được yêu cầu rộng rãi cho sản xuất phụ gia trong ngành công nghiệp hàng tiêu dùng, ô tô, y tế và điện tử ở các nước Châu Âu.

Dây tóc là hình thức phổ biến nhất, năm 2022, danh mục dạng sợi có tỷ trọng khối lượng lớn nhất trong ngành vật liệu in 3D. Điều này có thể được quy cho việc sử dụng dây tóc trong các đồ vật gia dụng, mô hình giáo dục, ô tô và đồ chơi.

Các loại sợi được sử dụng phổ biến nhất là polypropylene (PP), polyurethane nhiệt dẻo (TPU), acrylonitrile butadiene styrene (ABS), nylon, rượu polyvinyl (PVA) và axit polylactic (PLA). Các polyme này cung cấp các tùy chọn ứng dụng rộng rãi, chi phí thấp và độ bền cao.

Theo ước tính, năm 2022, Bắc Mỹ có thị phần lớn nhất trên thị trường, khoảng 45%. Cùng với việc áp dụng rộng rãi công nghệ này trong sản xuất sản phẩm để tùy chỉnh hàng loạt, chính phủ Hoa Kỳ và Canada đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy việc sử dụng in 3D.

Châu Âu có thị phần lớn thứ hai với khoảng 35%. Điều đó chủ yếu là do các doanh nghiệp sản xuất máy bay lâu đời, bao gồm EuroJet Turbo GmbH, Airbus SE, European Satellite Navigation Industries và ArianeGroup.

Bởi vì in 3D mang lại cho người vận hành ít rủi ro hỏng hóc thiết bị hơn, chuỗi cung ứng đơn giản hơn và trọng lượng sản phẩm thấp, nên sự chấp nhận của nó đã được cải thiện trong lĩnh vực hàng không vũ trụ.

Với tỷ lệ 40%, hàng không vũ trụ/quốc phòng là người dùng cuối lớn nhất trên thị trường. Các công ty như vậy đã bắt đầu sản xuất các bộ phận in 3D từ titan, một trong những vật liệu đắt nhất cho ngành công nghiệp này. Chẳng hạn, GE đang sử dụng 19 vòi phun nhiên liệu in 3D trong động cơ GE9X, được thiết kế cho thế hệ máy bay Boeing 777x tiếp theo./.

 

Theo www.vpas.vn