Nhu cầu polyme bắt đầu tăng trở lại ở Đông Nam Á

D6/38E Ấp 4, Xã Lê Minh Xuân, H. Bình Chánh, TP. HCM

phuchongplastic@gmail.com

Nhu cầu polyme bắt đầu tăng trở lại ở Đông Nam Á
09/10/2021 - 08:10:30 AM | 1841
Polyme có nhiều loại khác nhau như nhựa PE, PP, PVC,... đều rất quan trọng trong nhiều ngành nghề khác nhau. Hiện nay, nhu cầu cho loại vật liệu này đang có dấu hiệu tăng nhẹ lại cho thấy thị trường tại Đông Nam Á đang có những bước khởi sắc.

Đông Nam Á đã và đang là một trong những khu vực dễ chịu tác động bởi biến thể Delta của Covid-19 nhất trên thế giới. Sau các đợt phong tỏa liên tục do tỷ lệ tiêm chủng chậm chạp và sự mệt mỏi của công chúng đối với các hạn chế, các quốc gia trong khu vực hiện đang hướng tới cân bằng giữa việc kiểm soát virus và cuộc chiến với sự suy thoái kinh tế liên quan đến Covid.

Nhờ những kế hoạch mở cửa trở lại, từ tuần trước đã có báo cáo về các dấu hiệu cho thấy nhu cầu polyme của các nước trong khu vực phục hồi nhẹ. Những người tham gia thị trường đã bắt đầu nói rằng gần đây họ đã thấy le lói hi vọng, cho thấy một số cải thiện thận trọng trong hoạt động thị trường.

 

Nhu-cau-polyme-bat-dau-tang-tro-lai-o-dong-nam-a-01

 

Công suất hoạt động tại các nhà máy hạ nguồn tăng nhẹ

Một nhà kinh doanh PP và PE trong khu vực cho biết các công ty sản xuất thành phẩm đã bắt đầu tăng công suất hoạt động nhà máy.

Một người bán hàng ở Indonesia cho biết: “Chúng tôi đã được thông báo rằng một số nhà máy đã nâng công suất vận hành từ 30% lên trên 50%.” Người bán này nói thêm: “Nhưng việc phục hồi hoàn toàn có thể là một quá trình lâu dài vì hầu hết người mua vẫn chưa nhúc nhích.”

Một nhà kinh doanh Thái Lan cũng lưu ý: “Có hy vọng rằng các chính phủ có thể bắt đầu nới lỏng những biện pháp hạn chế liên quan đến COVID-19 vào tháng tới, điều này đã khơi dậy một số hoạt động mua hàng trong nước.

 

Các nhà cung cấp duy trì nâng báo giá với dự đoán nhu cầu cao hơn

Nguồn tin từ một nhà cung cấp PE Trung Đông cho biết họ đã nâng báo giá mới từ 20-30 USD/tấn cho các thị trường trong khu vực, lên 1180-1200 USD/tấn HDPE film, 1240 USD/tấn LLDPE film, và 1500 USD/tấn LDPE film, đều theo phương thức CIF, tiền mặt.

Nguồn tin này lưu ý: “Nhu cầu mua hàng ở Đông Nam Á đã chịu áp lực từ những biện pháp được thực hiện nhằm ngăn chặn sự lây lan của biến thể Delta trong vài tháng qua. Tuy nhiên, người mua đã bắt đầu bổ sung hàng trong thời gian gần đây, đặc biệt là mua hàng theo hợp đồng.”

Một nhà sản xuất PP, PE của Malaysia cho biết các nhà máy của họ đang vận hành hết công suất. Nhà sản xuất này nói: “Chúng tôi dự đoán nhu cầu sẽ cải thiện đặc biệt là ở Malaysia, nơi nhiều lĩnh vực kinh tế được phép hoạt động trở lại.”

Tại Việt Nam, một nhà sản xuất thành phẩm PVC cho biết đã mua hàng xuất xứ Nhật Bản với giá 1420 USD/tấn CIF, tiền mặt. Nhà sản xuất này cho biết: “Chúng tôi chỉ đang vận hành các nhà máy của mình với khoảng 30% công suất. Nhưng chúng tôi vẫn mua khoảng 2000 tấn PVC trong tháng này, cao gấp đôi so với tháng trước để chuẩn bị cho mùa cao điểm sắp tới. Chúng tôi hy vọng chính phủ Việt Nam sẽ sớm nới lỏng giãn cách.”

 

(Theo vpas.vn)