Mạng lưới Vườm ươm Doanh nghiệp hỗ trợ Startup Việt Nam mở rộng quy mô phát triển giải pháp tái chế rác thải nhựa

D6/38E Ấp 4, Xã Lê Minh Xuân, H. Bình Chánh, TP. HCM

phuchongplastic@gmail.com

Mạng lưới Vườm ươm Doanh nghiệp hỗ trợ Startup Việt Nam mở rộng quy mô phát triển giải pháp tái chế rác thải nhựa
28/04/2023 - 04:04:04 PM | 1395
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Thử thách Tái chế Rác thải nhựa tại Đông Nam Á đã hỗ trợ cho 5 dự án tái chế rác thải nhựa trong thời gian 5 tháng. Kinh phí hỗ trợ sẽ được sử dụng để nâng cao năng lực vận hành và điều kiện làm việc tại các dự án

Thử thách Tái chế Rác thải nhựa Đông Nam Á đã kết thúc sau 5 tháng làm việc nhằm hỗ trợ thúc đẩy quy mô các giải pháp tái chế rác thải nhựa tại các quốc gia trong khu vực. Khoản hỗ trợ với tổng trị giá 72.000 USD đã được trao cho các nhà đổi mới nhằm giúp họ tăng cường năng lực vận hành và điều kiện làm việc, cho phép họ quản lý, xử lý và tái chế khối lượng rác thải lớn hơn. Plastic People là đại diện Việt Nam duy nhất lọt Top 5 nhà đổi mới xuất sắc nhất của chương trình.

 

“Với khoản hỗ trợ này, chúng tôi có thể thuê một chuyên gia phân tích và đánh giá những quyết định mang tính chiến lược và tìm ra những phương pháp để cải thiện quy trình của doanh nghiệp. Ngoài ra, chúng tôi cũng sử dụng khoản tài trợ để bảo trì máy móc, mua sắm thiết bị mới để giải quyết các khó khăn trong hoạt động và tuyển dụng thêm nhân sự để chuẩn bị cho nhóm dự án mở rộng quy mô”, ông Nano Morante, Nhà sáng lập PlasticPeople cho biết.

Thử thách Tái chế rác thải nhựa do Mạng lưới Vườn ươm Doanh nghiệp (The Incubation Network), kết hợp cùng Chương trình Hợp tác Hành động toàn cầu về nhựa (Global Plastic Action Partnership), nền tảng đổi mới UpLink của Diễn đàn Kinh tế Thế giới và Liên minh Xử lý Chất thải nhựa đã mang đến chương trình hỗ trợ chuyên biệt cho các nhà đổi mới xuất sắc nhất được lựa chọn từ Thử thách Tái chế Rác thải nhựa Đông Nam Á, bao gồm Bank Sampah Bersinar (Indonesia), Envirotech (Philippines), Kibumi (Indonesia), Plastic People (Việt Nam), và TerraCycle Foundation (Thái Lan).

Các nhà đổi mới của Thử thách được tiếp cận nhiều nguồn lực và hỗ trợ trong thời gian diễn ra chương trình, bao gồm được tham gia các hội thảo, nhận được sự cố vấn phù hợp và các hội kết nối. Để chuẩn bị cho việc mở rộng doanh nghiệp, các nhà đổi mới được tham gia những hội thảo tập trung vào quản lý rác thải, tái chế, marketing và nhiều chủ đề khác. Những kiến thức và khuyến nghị từ những hội thảo này sẽ giúp các nhà đổi mới điều chỉnh chiến lược marketing phù hợp với khách hàng và thấu hiểu sự đa dạng của các thị trường khác nhau.

Một nhóm chín chuyên gia bao gồm các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, chuyên gia tài chính, chuyên gia marketing và quan hệ công chúng, chuyên gia đầu tư đóng vai trò là cố vấn cho các nhà đổi mới, đưa ra những chia sẻ và định hướng cụ thể, giúp doanh nghiệp đạt được những mục tiêu tăng trưởng.

“Chương trình chuyên biệt này đã mang tới cho chúng tôi những chuyên gia phù hợp để hỗ trợ những nhu cầu cụ thể. Cả hai chuyên gia làm việc với chúng tôi đều rất hỗ trợ và có mạng lưới kết nối rộng rãi. Dựa trên kết quả của chương trình cố vấn, chúng tôi sẽ phát triển chiến lược và thực thi chiến dịch marketing của mình”, ông James Scott, Giám đốc Điều hành của TerraCycle Foundation cho biết.

Tháng 2/2023, chương trình đã kết thúc bằng một hội thảo trực tuyến với sự tham dự của UpLink, Chương trình Hợp tác Hành động toàn cầu về nhựa (Global Plastic Action Partnership) và Liên minh Xử lý Chất thải nhựa (Alliance to End Plastic Waste), nơi các nhà đổi mới chứng minh sự tăng trưởng và phát triển của mình. 

Ông Simon Baldwin, Giám đốc Toàn cầu Mảng Giải pháp tuần hoàn của SecondMuse chia sẻ: “Bên cạnh việc hỗ trợ các nhà đổi mới của Thử thách Tái chế rác thải nhựa Đông Nam Á, chúng tôi cũng mở rộng hỗ trợ tới 358 startup khác trong vòng 3 năm qua, với kết quả là gần 148.000 tấn rác thải nhựa đã được tái chế. SecondMuse sẽ tiếp tục giữ vững cam kết nâng cao chuỗi giá trị chất thải nhựa và thúc đẩy các giải pháp tái chế tối ưu trong những năm tới, với trọng tâm là đẩy nhanh quá trình và đổi mới trong lĩnh vực trọng yếu này”.

“Từ khi thành lập đến nay, Liên minh Xử lý Chất thải nhựa đã tham gia vào bối cảnh khởi nghiệp năng động của khu vực, kết nối với nhiều doanh nhân tiên phong đổi mới và mô hình kinh doanh sáng tạo để cải thiện việc quản lý và tuần hoàn chất thải nhựa. Chúng tôi cố gắng hỗ trợ các startup có thể chứng minh được các mô hình giải pháp khả thi về kỹ thuật và thương mại, điều chỉnh phù hợp để đầu tư, mở rộng quy mô và nhân rộng. Các chương trình của Mạng lưới Vườn ươm là một phần quan trọng trong hành trình này, khám phá và tạo điều kiện cho sự phát triển của hàng chục dự án có thể chứng tỏ cam kết thực sự trong việc giải quyết thách thức rác thải nhựa trong khu vực, truyền cảm hứng để tất cả chúng ta cùng hành động nhiều hơn vì môi trường”, ông Nicholas Kolesch, Phó Chủ tịch phụ trách dự án của Liên minh Xử lý Rác thải nhựa cho biết.

Thử thách Tái chế Rác thải nhựa được tài trợ kinh phí bởi Liên minh Xử lý Chất thải nhựa, hỗ trợ thực hiện bởi SecondMuse, Sáng kiến Kinh tế tuần hoàn, Bộ ngoại giao Canada, và Bộ Môi trường, Thực phẩm và Nông thôn vương quốc Anh.

(nguồn: thitruongtaichinhtiente.vn)