Cuộc thi ảnh về rác thải nhựa - PLASPICS HUNTER

D6/38E Ấp 4, Xã Lê Minh Xuân, H. Bình Chánh, TP. HCM

phuchongplastic@gmail.com

Cuộc thi ảnh về rác thải nhựa - PLASPICS HUNTER
14/05/2022 - 10:05:07 PM | 1872
Cuộc thi PLASPICS HUNTER - Thợ săn ảnh nhựa, vừa được phát động nhằm tìm kiếm 1.000 bức ảnh về rác thải nhựa để trao giải thưởng và lan toả ý thức bảo vệ môi trường

Quỹ Vì tầm vóc Việt (VSF), Liên minh Không rác Việt Nam (VZWA) và Trung tâm Hỗ trợ phát triển xanh (GreenHub) vừa khởi động cuộc thi PLASPICS HUNTER - Thợ săn ảnh nhựa.

 

Cuộc thi nhằm tìm kiếm 1.000 bức ảnh về rác thải nhựa. Đối tượng dự thi là toàn bộ các cá nhân, tập thể hiện đang sinh sống trên địa bàn Việt Nam, không phân biệt tuổi tác, giới tính, quốc tịch, quan tâm đến vấn đề môi trường và giảm thiểu rác thải nhựa đều có thể đăng ký tham dự cuộc thi. Cuộc thi nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa các dự án “Giảm ô nhiễm rác thải nhựa với các giải pháp địa phương” thực hiện bởi GreenHub, tài trợ bởi Cơ quan Phát triển quốc tế Mỹ (USAID), dự án “Giảm thiểu rác thải nhựa” của Liên minh Không rác Việt Nam (VZWA) và là một trong những hoạt động hợp tác giữa các thành viên của Đối tác Hành động về nhựa và sức khỏe (PHA).

 

Cuoc-thi-anh-ve-rac-thai-nhua-plaspics-hunter-01

 

Ban tổ chức cho biết, theo số liệu thống kê từ Bộ TN-MT, mỗi năm tại Việt Nam có khoảng 1,8 triệu tấn rác thải nhựa thải ra môi trường, trong đó 0,28 triệu tấn đến 0,73 triệu tấn bị thải ra biển, nhưng chỉ 27% trong số đó được tái chế, tận dụng bởi các cơ sở, doanh nghiệp. Hơn nữa, việc xử lý và tái chế rác thải nhựa còn nhiều hạn chế khi có đến 90% rác thải nhựa được xử lý theo cách chôn, lấp, đốt và chỉ có 10% còn lại được tái chế. Từ bối cảnh trên, ban tổ chức đã phát động cuộc thi nhằm tìm kiếm những bức hình phản ánh chân thực hiện trạng rác thải nhựa qua ống kính sáng tạo. “Những bức ảnh đó sẽ là tài nguyên để PHA xây dựng một nền tảng số công cộng chia sẻ dữ liệu khoa học và khoa học công dân về rác thải nhựa và sức khỏe, nhằm nâng cao nhận thức, năng lực của người dân và thay đổi hành vi, thúc đẩy các thực hành xanh, cũng như tăng cường sự tham gia của cộng đồng trong các giải pháp về rác thải nhựa và sức khỏe”, đại diện ban tổ chức cho biết.

 

Đối tượng dự thi là các cá nhân hoặc tập thể (không quá 3 người) đang sinh sống trên địa bàn Việt Nam, không phân biệt tuổi tác, giới tính, quốc tịch, quan tâm đến vấn đề môi trường và giảm thiểu rác thải nhựa. Các tác phẩm dự thi được thể hiện qua ảnh chụp kỹ thuật số, được lưu với định dạng PDF/JPG/JPEG/PNG, dung lượng tối thiểu 2 MB, kích thước file tối thiểu là 2000×3000 pixels, độ phân giải 300 dpi.

 

Khi nộp bài, bắt buộc phải nêu địa điểm chụp. Mỗi cá nhân hoặc tập thể có thể gửi nhiều sản phẩm dự thi. Bài dự thi được đính kèm cùng nội dung thông điệp muốn truyền tải, có thể là một đoạn văn ngắn, một bài thơ. Các tác phẩm dự thi cần phản ánh thực trạng rác thải nhựa trên địa bàn mình sinh sống. Người tham dự gửi sản phẩm về cho ban tổ chức từ ngày 22.4 đến ngày 22.5.2022. Kết quả sẽ được công bố vào ngày 1.6.2022 và buổi lễ trao giải dự kiến được tổ chức vào ngày 5.6.2022.

 

Thông tin chi tiết cuộc thi có thể liên hệ: Website PlasPics Hunter: http://plaspicshunter.nhuavasuckhoe.vn/. Email: Communications@greenhub.org.vn