Bao bì cứng thu được lợi ích nhờ tính linh hoạt của nhựa

D6/38E Ấp 4, Xã Lê Minh Xuân, H. Bình Chánh, TP. HCM

phuchongplastic@gmail.com

Bao bì cứng thu được lợi ích nhờ tính linh hoạt của nhựa
22/04/2023 - 10:04:21 AM | 1388
PRW khảo sát vì sao nhóm bao bì cứng đang phát triển nhờ cải tiến và thay thế thuỷ tinh và kim loại đang diển ra.

David Baker, giám đốc thương mại RPC Promens, tin rằng tính chất đa dụng của nhựa hoà hợp được các yêu cầu đa dạng của bao bì đã trở thành môt yếu tố then chốt cho việc chấp nhận sử dụng vật liệu cho nhiều thị trường. Ông nói “các polyme khác nhau và các kỹ thuật sản xuất hiện có cùng với lợi ích về tính thân thiện với người dùng của nhựa các loại như trọng lượng nhẹ, và dễ di chuyển đóng gói, cộng thêm các khả năng thiết kế linh hoạt là những yếu tố chủ yếu khiến chúng phù hợp cho ứng dụng làm bao bì”.

Thưc phẩm tiện lợi là một ví dụ chính xác chứng minh tính đa dụng của nhựa đã đóng góp vào việc tạo ra những định dạng bao bì thực dụng và hấp dẩn như thế nào, như các loại chai bóp nén được, các khay, hủ đựng thức ăn vặt, và các hộp có thể sử dụng trong lò vi ba.

Người sản xuất bánh mì cũng quan tâm đặc biệt đối với bao bì cứng kể cả sự cần thiết phải duy trì chất lượng sản phẩm và bảo đãm sự bảo vệ và bảo quản sản phẩm hiệu quả . “Với sự giới thiệu các công nghệ cách ly hiệu quả cao, nay các loại nhựa có khả năng được sử dụng làm các sản phẩm có tuổi thọ đến 24 tháng và hơn nữa. Từ món súp và các món ăn, sản phẩm từ sữa hàng ngày ch ođến các món tráng miệng và hạt các loại cho đến món ngâm chua, vật liệu này cho phép các nhà sản xuất thực phẩm phát triển nhiều sản phẩm và thị phần mới. các quy trình sản xuất nhựa khác nhau có thể đá pứng nhiều yêu cầu khác nhau của người tiêu dùng.”

Theo Baker, ngành chăm sóc sức khoẽ cá nhân và mỹ phẩm cũng đã hưởng lợi từ tính đa dụng của các thiết kế cho nhựa, không chỉ trong việc chế tạo nhiều kiểu dáng bắt mắt khác nhau để tạo tác động tối đa trên các quày kệ và hấp dẩn ngườ itiêu dùng, kết hợp với nhiều tính năng thân thiện với người dùng như có thể mở ra dễ dàng.

Không kém quan trọng là các kỹ thuật trang trí và sản xuất tiên tiến mới giúp tạo nên dáng vẻ xa xỉ, hình ảnh vượt trội vô cùng thiết yếu đối với các loại sản phẩm trong ngành này. Chẳng hạn như các hệ thống làm mát đặc biệt đã cho phép rút ngắn chu kỳ quay vòng trong các khuôn mà không làm co rút chút nào, đồng thời cũng giúp tạo ra một bề mặt trơn tru vượt trội trên các vật liệu như PET-G.

Baker nói: “Các lọ kem có thể được sản xuất ra bằng một cấu trúc hai lớp. Bình chứa ngoài được tiêm phun một loại polystyren để tạo nên lớp vách dày truyền đạt hình dáng xa xỉ đồng thời vẩn giử được trọng lượng nhẹ và dễ di chuyển. Lọ bên trong sau đó được sản xuất bằng polypropylene, với khả năng mang nhiều màu sắc phù hợp với sản phẩm và tạo nên tác động bắt mắt.”

Baker cũng nhận ra nhiều công nghệ tiên tiến như in lụa, dán nhãn, tạo vân, bọc kim loại chân không, phun véc ni bảo vệ và mạ điện phân, tất cả giúp tạo nên một hình thức nổi bật và độc đáo khi trưng bày trên kệ.

Ông nói có một thách thức đặc biệt trong việc phát triển các bao bì dành cho các thị trường bán lẽ đó là tốc độ tiến triển nhanh mới đây, với các nhãn hàng được xem xét lại liên tục và đưa trở lại thị trường để đáp ứng các xu hướng mới và các nhu cầu của người tiêu dùng thay đổi. Đối với các nhãn hàng đã được thiết lập bấy kỳ thay đổi hay cải tiến nào cũng phải đảm bảo thu hút những người tiêu dùng mới mà không làm cho người tiêu dùng hiện tại xa lánh. Bao bì nhựa có thể mang lại hiệu quả cao trong việc duy trì cốt lõi của một thiết kế nguyên thuỷ và hình dung lại hay nâng cao thiết kế với một sự thay đổi tiên tiến. Nhựa cũng là một vật liệu lý tưởng cho việc tạo nên một “dòng tộc” với một thiết kế theo nhiều kích cỡ đa dạng khác nhau.

Tuy nhiên, đối với nhà sản xuất bao bì, Baker cho biết sự thách thức đôi khi có thể nhiều hơn là chỉ tạo nên một hình thức đóng gói mới; các đặc điểm của sản phẩm cũng có thể là một yếu tố trong thiết kế bao bì. Ông nêu ra lĩnh vực mỹ phẩm như một ví dụ nơi mà công nghệ phân phối không không khí đã hỗ trợ cho việc giới thiệu thành công nhiều sản phẩm có nhiều độ nhớt khác nhau với các cải tiến và nâng cao về công nghệ. Việc này đã cho phép các hệ thống đối phó với các hạt nhỏ hoặc tiếp tục hoạt động trơn tru ngay cả khi không khí bị chặn lại trong các hộp.

Baker cũng nhiệt tình chỉ ra ngành nhựa cũng đã thực hiện được nhiều công việc về các lợi ích mang tính bền vững của ngành bao bì nhựa.

Ông nói “Trọng lượng nhẹ hiện nay của các hộp chẳng hạn tiết kiệm được việc sử dụng nguyên liệu; các hộp nhẹ hơn giúp giảm vết tích của vận chuyển; và các bao gói đóng lại được, các hộp có vách cách ly để kéo dài tuổi thọ mang lại hiệu quả giúp giảm lãng phí thực phẩm, ngày nay được biết đến môt cách rộng rải như một vấn đề phổ biến lan rộng hơn nhiều đối với sự bền vững hơn là phế liệu bao bì. Các loại nhựa có khả năng được tái sinh là điều quan trọng nhất đối với phần lớn các người tiêu dùng”.

Ông nói thêm “các laoị bao bì nhựa tiếp tục cho thấy chúng có thể đáp ứng nhu cầu của thế giới biến đổi của chúng ta như thế nào và chính tính linh hoạt này sẽ có lợi cho vật liệu khi đương đầu với các thách thức sắp tới từ khu vực bán lẻ ”.

(Nguồn: Hiệp hội Nhựa Việt Nam)