7 bằng sáng chế về bao bì nhựa cực kỳ hữu ích

D6/38E Ấp 4, Xã Lê Minh Xuân, H. Bình Chánh, TP. HCM

phuchongplastic@gmail.com

7 bằng sáng chế về bao bì nhựa cực kỳ hữu ích
06/01/2023 - 01:01:02 PM | 774
Bảy ý tưởng sáng tạo bao bì nhựa mới này sẵn sàng tác động đến thị trường thực phẩm, đồ uống, chăm sóc sức khỏe và thương mại điện tử.

1. Vận chuyển linh hoạt an toàn

Sự tiện lợi của mua sắm thương mại điện tử có thể bị giảm đi nếu các mặt hàng bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Các tàu vận chuyển thương mại điện tử hàng ngày thường bao gồm các phong bì linh hoạt hoặc hộp gấp nếp không vừa vặn, thường chứa đầy giấy hoặc vật liệu chứa đầy không khí để giúp đệm hàng hóa khỏi sự khắc nghiệt của quá trình vận chuyển. Trong đơn đăng ký bằng sáng chế này do Procter and Gamble đệ trình , tàu vận chuyển linh hoạt đã được thiết kế lại để bao gồm nhiều khoang có thể mở rộng được thiết kế để phù hợp hơn với (các) vật phẩm chứa trong “bể chứa vật phẩm” dễ tiếp cận của nó, bảo vệ (các) vật phẩm khỏi hư hỏng trong quá trình vận chuyển và loại bỏ nhu cầu về vật liệu độn bảo vệ.

 

2. Hệ thống thổi mô-đun

Ý tưởng đúc thổi chai kiểu mô-đun đang chờ cấp bằng sáng chế này của PepsiCo Inc. nhằm mục đích tăng tính linh hoạt và giảm chi phí dụng cụ và thời gian sản xuất liên quan đến quy trình đúc thổi container truyền thống. Phương pháp đúc thổi mới này tập trung vào nhiều thành phần, hay còn gọi là “các hiện thân”, cho phép khoang khuôn thổi tạo ra hình dạng và cấu trúc để thổi các thùng chứa đúc. Theo PepsiCo, tính mô đun của các thành phần phương án cho phép thay thế lẫn nhau, nghĩa là các phương án có thể được cấu hình lại và/hoặc tái sử dụng nhanh chóng bất cứ khi nào một chai được thiết kế lại. Ý tưởng này cũng đề cập đến sức mạnh, độ bền, tính linh hoạt và chất lượng bề mặt của các chai được sản xuất và có thể được mở rộng quy mô cho cả phòng thí nghiệm và thử nghiệm cho nhu cầu sản xuất quy mô lớn kéo dài từ chỉ vài đến hàng triệu chai.

 

3. Bao bì cho thuốc nhạy cảm

Bảo vệ các thành phần thuốc khỏi sự xuống cấp do oxy gây ra đảm bảo tính toàn vẹn và khả năng hoạt động như dự kiến. Giải pháp này dành cho hộp ống tiêm, lọ và thuốc tiêm, nhạy cảm với oxy do Fresenius Kabi Deutschland GmbH đề xuất là cấu hình bao bì màng nhiều lớp, nhiều ngăn. Thuốc nhạy cảm với oxy được đưa vào và chứa trong gói chính có thể thấm oxy, sau đó được bao bọc trong gói thứ cấp được hàn kín có khả năng thấm oxy thấp cộng với chất hấp thụ oxy sẽ loại bỏ oxy khi sản phẩm vẫn được niêm phong trong cấu hình đóng gói.

 

4. Niêm phong siêu âm tốc độ cao

Trên dây chuyền sản xuất chiết rót thực phẩm, việc gắn màng và/hoặc nắp một cách an toàn để niêm phong thực phẩm hoặc đồ uống bên trong vật chứa là điều quan trọng. Máy bịt kín siêu âm cao này do Campbell Soup Co. đề xuất là một hệ thống bao gồm một bệ xoay và nhiều thùng chứa với các sonotrodes tương ứng. Sau khi hộp đựng thực phẩm/đồ uống được đổ đầy và bộ sonotrode tương ứng của chúng được kích hoạt, bộ sonotrode sẽ hàn bao bì và nắp lại với nhau bằng sóng siêu âm với tốc độ từ 300 đến 600 hộp mỗi phút.

 

5. Cải thiện đóng gói lò vi sóng

Thông thường, hâm nóng/hâm nóng thức ăn trong lò vi sóng đòi hỏi nhiều bước để khuyến khích thông gió thích hợp và ngăn ngừa độ ẩm quá mức. Hillshire Brands hy vọng sẽ hợp lý hóa quy trình chuẩn bị thức ăn bằng lò vi sóng chỉ bằng một bước duy nhất, bao bì đang chờ cấp bằng sáng chế được cấu hình độc đáo để cung cấp thức ăn bằng lò vi sóng không quá sũng nước cũng không quá khô. Gói hai lớp này có lớp đa hình linh hoạt trên cùng cộng với lớp linh hoạt thứ hai. Lớp thứ hai có hai mặt và có một mặt làm từ polyme và một mặt làm từ sợi giấy thấm hút, giúp hấp thụ chất lỏng khi chúng thoát ra. Theo công ty, lớp polyme ban đầu “có thể được liên kết với mặt dựa trên polyme thông qua mặt dựa trên giấy để tạo thành một lớp niêm phong không kín, lớp niêm phong không kín cho phép hơi ẩm đi qua.

 

6. Túi snack phân hủy sinh học

Khoai tây chiên, bánh quy và bánh quy giòn thường được đóng gói trong các túi kín, dùng một lần được làm bằng các lớp màng polyme nhiều lớp. Và mặc dù các loại phim làm từ dầu mỏ truyền thống thực hiện rất tốt việc cung cấp sức mạnh và hàng rào bảo vệ chống lại các yếu tố thoái hóa như độ ẩm và oxy, nhưng chúng không dễ dàng phân hủy và cuối cùng sẽ bị tiêu hủy ở các bãi chôn lấp. Bằng sáng chế quốc tế này của người nộp đơn Frito-Lay North America Inc. tìm cách cải thiện tác động môi trường của túi đựng đồ ăn nhẹ nhiều lớp, dùng một lần với việc sử dụng xenlulô để tăng cường khả năng phân hủy/phân hủy sinh học. Trong số các ý tưởng nhiều lớp được đề xuất trong ứng dụng này là các túi có các lớp lõi và lớp rào cản được làm từ “xenluloza vi sợi, xenluloza sợi nano, [và] xenluloza không kết tinh” được sử dụng kết hợp với các vật liệu rào cản khác dễ phân hủy sinh học hơn.

 

7. Xử lý túi

Một xu hướng đang phát triển trong nhiều ngành công nghiệp là cung cấp các sản phẩm từng được đóng gói trong bao bì cứng trong bao bì dạng túi linh hoạt, có ý thức về môi trường hơn. Tuy nhiên, một cảnh báo trước của các túi này là khi chúng chứa đầy chất lỏng hoặc các công thức sản phẩm có thể chảy tương tự, tính vô định hình của gói có thể khiến sản phẩm khó phân phối. Chúng cũng khó hiển thị do thiếu hỗ trợ vốn có của túi. Ứng dụng bằng sáng chế của ProAmpac Holdings giải quyết những lo ngại này bằng cách trang bị một gói túi linh hoạt với các phụ kiện tích hợp gắn vào tay cầm tích hợp và các giá đỡ bên trong để giúp việc rót/phân phối có vòi và hiển thị trở nên thuận tiện và dễ quản lý hơn.

 

(Nguồn: www.plasticstoday.com)