ỨNG DỤNG CỦA TẤM NHỰA PE

D6/38E Ấp 4, Xã Lê Minh Xuân, H. Bình Chánh, TP. HCM

phuchongplastic@gmail.com

ỨNG DỤNG CỦA TẤM NHỰA PE
25/07/2021 - 10:07:08 PM | 3618
Nhựa PE nói chung và tấm nhựa PE nói riêng hiện đang xuất hiện trong đời sống của chúng ta rất nhiều. Tuy nhiên, đôi khi vì quá bận rộn mà chúng ta lại không thấy được rằng tính ứng dụng của nó lại rộng rãi đến vậy. Và bài viết bạn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ứng dụng của tấm nhựa PE, thứ một người ngoài ngành thậm chứ còn không biết chúng dùng làm gì nữa!

 

THÔNG TIN CƠ BẢN VỀ NHỰA PE VÀ TẤM NHỰA PE

Trước khi đi đến những thông tin quan trọng, chúng ta cùng điểm qua những thông tin cơ bản về loại vật liệu này nhé!

 

Ung-dung-cua-tam-nhua-pe-01

 

1. Nhựa PE là gì?

Nhựa PE là tên viết tắt thường dùng của nhựa Polyethylene. Chúng là một loại nhựa nhiệt dẻo được sử dụng trong nhiều ngành khác nhau với công dụng chủ yếu là để đựng, lót bảo vệ. Hình dạng thường thấy của loại vật liệu này là dạng tấm, dạng ống và dạng chai.

Hiện tại, trên thị trường đa phần chỉ định nghĩa nhựa PE với hai dạng chính là nhựa PE và nhựa HDPE. Tuy nhiên, nếu phân loại cụ thể thì loại vật liệu này lại chia ra đến 8 loại gồm:

- VLDPE (Very low density polyethylene): nhựa PE tỷ trọng rất thấp

- LDPE (Low density polyethylene): nhựa PE tỷ trọng thấp

- LLDPE (Linear low density polyethylene): nhựa PE tuyến tính tỷ trọng thấp

- MDPE (Medium density polyethylene): nhựa PE tỷ trọng trung bình

- HDPE (High density polyethylene): nhựa PE tỷ trọng cao

- UHMWPE (Ultra high molecular weight polyethylene): nhựa PE có khối lượng phân tử cực cao

- PEX, XPE hay XLPE (Cross linked polyethylene): nhựa PE liên kết chéo

- HDXLPE (High Density Cross-Link Polyethylene): nhựa PE liên kết chéo tỷ trọng cao

Trong đó, các loại nhựa PE thường dùng sẽ là LDPE, MDPE hoặc HDPE.

 

2. Tấm nhựa PE là gì?

Tấm nhựa PE là một trong các hình dạng của nhựa PE thường được sử dụng nhất. Để có được hình dáng này, các hạt nhựa nguyên sinh sẽ được qua một hệ thống máy với nhiều công đoạn tạo nên. Và kết quả cuối cùng thường là dạng tấm với chiều dài hàng chục mét trong khi chiều rộng của tấm nhựa chỉ khoảng vài chục centimet (và bề dày của nhựa thường là vài milimet). Sau đó, tùy theo yêu cầu sử dụng, các tấm nhựa này có thể sẽ được gia công 1 lần nữa như cắt gọt, khoét lỗ bên trong hoặc đơn giản là cuộn tròn là và gửi cho khách hàng.

Đó là những thông tin cơ bản mà chắc hẳn mọi người đều biết về loại vật liệu này. Sau đây chính là những thông tin về các tấm PE mà có thể bạn chưa biết!

 

ĐẶC ĐIỂM CỦA TẤM NHỰA PE

Nếu xét về các vật liệu đồng giá thì tấm nhựa PE có thể xem như một trong những loại vật liệu bền nhất. Và đây cũng là đặc điểm nổi trội nhất của loại vật liệu liệu này.

 

Ung-dung-cua-tam-nhua-pe-02

 

1. Tấm nhựa dẻo đen

Tấm nhựa PE có một đặc điểm ưu việt hơn hàng loạt các loại vật liệu thông dụng khác như gỗ, sắt, kính, vải, giấy,… chính là “tính dẻo”. Đặc tính này khiến có thể trở về hình dạng ban đầu ngay sau khi lực tác dụng biến mất. Đồng thời, chính tính dẻo này cũng giúp giảm bớt đáng kể độ lớn của lực tác dụng. Nhờ vậy, chúng rất thích hợp để có thể dùng làm tấm lót, đặc biệt là tấm lót trong balo, túi xách các loại.

 

2. Độ bền cực cao

Không giống như các loại vật liệu khác, thường chịu ảnh hưởng lớn bởi một nhân tố nào đó như kính dễ vỡ, sắt dễ bị gỉ sét, giấy dễ thấm nước,… Các tấm nhựa PE hầu như không chịu ảnh hưởng nhiều bởi các yếu tố thường gặp. Nhờ tính dẻo, có thể nói chúng sẽ không thể bị vỡ. Nhựa PE hoàn toàn không thấm nước nên nước với nó là vô hiệu. Việc tiếp xúc với các chất tẩy rửa, dung môi hữu cơ cũng không phải là vấn đề đối với vật liệu này vì “tính trơ” của chúng rất cao. Do vậy, có thể nói các tấm PE có độ bền cực cao, cao hơn nhiều các loại vật liệu khác (cùng giá).

 

3. Các đặc điểm về kinh tế

Bên cạnh các đặc điểm nội bật về bản chất, các tấm nhựa PE còn sở hữu một vài ưu điểm về kinh tế mà bạn nên biết là:

- Gia công, cắt gọt đơn giản

- Khó bị hư hạn khi vận chuyển

- Giá tấm nhựa PE thấp

- Dễ dàng bảo quản

- Ứng dụng đa dạng trong nhiều lĩnh vực

 

 

ỨNG DỤNG CỦA TẤM NHỰA PE VÔ CÙNG RỘNG

Nếu như bạn là một người bình thường, không quá chú ý về nhựa PE thì thật sự rất khó để bạn biết được các tấm nhựa PE được ứng dụng như thế nào. Tuy nhiên, là một đơn vị chuyên sản xuất về loại vật liệu này, Công ty Hồng Phúc biết được rất nhiều những ứng dụng mà các tấm PE có thể làm được. Và đó là:

 

Ung-dung-cua-tam-nhua-pe-03

 

1. Tấm nhựa may balo:

Nếu như bạn để ý, bên trong ở phần giữa các ngăn trong balo thường sẽ có một tấm nhựa cứng cứng ở giữa. Tấm nhựa này đóng vai trò như phần khung cho balo, giúp chúng có được hình dáng mong muốn như ý định ban đầu của nhà sản xuất. Ngoài ra, chúng còn giúp tăng độ bền và khả năng bảo vệ của balo khi có thể chịu lực tốt, giảm tác động của ngoại lực tác động lên balo. Và tấm nhựa này chính là PE. Bạn có thể xem thêm thông tin về ứng dụng này theo link: https://tamnhuahongphuc.com/dich-vu/tam-nhua-hdpe-vat-lieu-tuyet-voi-de-may-cac-loai-balo-tui-xach.html

 

2. Dùng trong xây dựng:

Trong ngành xây dựng, các tấm nhựa PE thường được ứng dụng với 2 công dụng chính là làm tấm lót chống thấm và tạo Ô địa kỹ thuật (Geocell):

- Tấm lót chống thấm: ứng dụng này phụ thuộc vào đặc tính của nhựa PE chính là hoàn toàn không thấm nước. Do vậy, tại các vị trí có khả năng hoặc từng bị thấm trên vách tường, trần nhà,… người ta có thể sẽ lót thêm 1 lớp nhựa PE để nước không thể đi qua các khu vực này

- Ô địa kỹ thuật: Ngoài không thấm nước, nhựa PE còn có độ bền cực cao. Do vậy, các kỹ sư xây dựng còn có thể hàn các tấm nhựa lại với nhau tạo thành hệ thống ô lưới xen kẻ nhau (geocell) để lót bên dưới bề mặt. Việc lót geocell này sẽ giúp cho vật liệu khó bị rửa trôi hơn. Từ đó giúp ổn định nền đất tại vị trí sườn dốc hoặc mặt đường thường xuyên có xe qua lại.

Xem thêm thông tin tại: Ô địa kỹ thuật Geocell

 

3. Dùng trong nông nghiệp:

Ở ngành nông nghiệp, tấm nhựa PE cũng được sử dụng với 2 mục đích là:

- Quấn (cuốn) quanh gốc các loại cây trồng (thường là cây lâu năm). Điều này đem lại lợi ích rất lớn cho cây vì làm vậy sẽ giúp lượng nước trong đất ít bốc hơi hơn tiết kiệm công sức cho việc tưới cây. Đồng thời vì các vị trí đất đã bị phủ đi rồi nên cỏ dại rất khó phát triển nên ta không cần phải lo lắng việc cỏ cạnh tranh chất dinh dưỡng với cây trồng

- Tạo bầu ươm cây con: Các cây còn thường được trồng bằng cách gieo hạt hoặc chiết cành từ cây mẹ. Dù bằng biện pháp nào đi chăng nữa thì ta đều có thể sử dụng các tấm PE để tạo bầu (thường là tấm nhựa với bề dày mỏng).

 

Ung-dung-cua-tam-nhua-pe-04

 

4. Dùng trên tàu thuyền:

 Đối với tàu thuyền, đặc biệt là các thuyền đánh bắt sản sản xa bờ, ngư dân phải rời khỏi đất liền từ 2-3 tháng cho 1 chuyến. Do vậy, việc đảm bảo an toàn của thuyền viên rất được chú trọng. Và tấm nhựa PE được sử dụng cho mình đích này. Cụ thể hơn, các tấm nhựa sẽ được bọc bên ngoài vỏ tàu để hạn chế lực va đập lên vỏ. Làm được điều này cũng hoàn toàn là dựa vào ưu điểm kháng nước và chịu lực tốt của nhựa PE.

Ngoài ra, các tấm nhựa còn được sử dụng như 1 tấm lót trên tàu để bào vệ hải sản không bị trượt, va đập trước những cơn sóng lớn. Tuy nhiên, ứng dụng này không được phổ biến lắm

 

5. Dùng làm tấm lót trên ô tô

Trên các loại ô tô thường đề có những tấm lót bên dưới của mỗi vị trí ngồi. Tấm lót này giúp việc vệ sinh bụi bẩn trên ô tô dễ dàng, hạn chế việc va chạm gây trầy xước cho ô tô. Và để làm ra những tấm lót này thì ngoài da, vải, nhựa tổng hợp,… ta còn có thể dùng nhựa PE hoặc HDPE. Để làm được điều này hoàn toàn là dựa vào đặc tính trơ của nhựa PE. Kèm theo đó, độ bền cao, dễ dàng vệ sinh cũng giúp cho các tấm PE là một lựa chọn tuyệt vời. Bạn có thể xem thêm về công dụng này theo link: tấm nhựa lót sàn ô tô.

 

6. Trong ngành y tế:

Các tấm nhựa PE được ứng dụng trong ngành y tế không nhiều vì thực tế, nhựa PE ứng dụng trong lĩnh vực này thường là dạng chai, hủ để đừng, bảo vệ hóa chất và dụng cụ. Tuy nhiên, vẫn có một ít sản phẩm vật dụng dùng tấm nhựa PE để lót bảo vệ, đặc biệt là trong quá trình di chuyển máy móc, trang thiết bị.

Ngoài ra, các tấm PE khi được cắt nhỏ lại, gia công hình dạng đôi chút ta còn có thể biến chúng thành tai giả để đeo khẩu trang. Như vậy sẽ giúp các y bác sĩ, y tá không bị đau vành tai khi sử dụng khẩu trang trong thời gian dài.

 

Ở trên là những ngành nghề, lĩnh vực mà Công ty Hồng Phúc từng sản xuất, cung cấp tấm nhựa cho khách hàng. Do đó, có thể sẽ thiếu sót một số lĩnh vực mà chúng tôi chưa từng tiếp xúc (và sẽ được bổ sung khi chúng tôi tìm hiểu được thêm). Tuy nhiên chừng đó chắc cũng đủ cho bạn thấy được loại vật liệu này có tính ứng dụng của loại vật liệu này tốt đến đâu.

 

Ung-dung-cua-tam-nhua-pe-05

 

LIÊN HỆ BÁO GIÁ TẤM NHỰA PE

Hy vọng các thông tin bên trên có thể giúp ích cho bạn trong việc tiềm hiểu về giá tấm nhựa PE. Các thông tin ở trên được Hồng Phúc tổng hợp và đúc kết lại được sau một thời gian làm việc, cung cấp loại vật liệu này. Nên nếu có thông tin nào sai sót, chưa đầy đủ thì cũng mong bạn thông cảm. Tấm PE là một trong những loại vật liệu có tính ứng dụng vô cùng rộng và có thể sử dụng cho rất nhiều lĩnh vực khác nhau.

Hiện tại, cung cấp tấm nhựa PE, tấm nhựa HDPE là sản phẩm chính và duy nhất mà công ty chúng tôi sản xuất. Bắt đầu từ xưởng nhỏ ở Bình Chánh, sau một thời gian cố gắng cùng sự ủng hộ của mọi người. Vào ngày 17/04/2019, với mã số doanh nghiệp là 0315635437, Công Ty TNHH SX TM DV Plastic Hồng Phúc đã được thành lập như một cột mốc quan trọng của chúng tôi. Điều này đã tiếp thêm cho chúng tôi nỗ lực để tìm hiểu nghiên cứu thêm nhiều ứng dụng của các tấm PE sao cho có thể hỗ trợ khách hàng tốt nhất với chi phí thấp nhất.

Hiện tại, tình hình dịch bệnh gây khó khăn cho tất cả các doanh nghiệp và Hồng Phúc cũng không ngoại lệ. Nhưng để có thể hỗ trợ phần nào khó khăn của quý khách hàng, chúng tôi cũng đang tiến hành bổ sung hàng loạt các chính sách như giảm giá, miễn phí gia công, chia sẽ chi phí vân chuyển,… Để biết được thông tin cụ thể, quý khách vui lòng liên hệ theo 1 trong các thông tin sau:

CÔNG TY TNHH NHỰA HỒNG PHÚC

MST: 0317091782 (do Sở Kế hoạch và Đầu tư Tp. Hồ Chí Minh cấp ngày 21/12/2021)

Địa chỉ: D6/38E ấp 4, Xã Lê Minh Xuân, Huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 0983366118

Email: phuchongplastic@gmail.com

Website: https://tamnhuahongphuc.com/

 

“CHÚNG QUÝ KHÁCH THẬT NHIỀU SỨC KHỎE!

HY VỌNG CÓ CƠ HỘI HỢP TÁC CÙNG QUÝ KHÁCH!"