TẤM NHỰA HDPE – VẬT LIỆU TUYỆT VỜI ĐỂ MAY CÁC LOẠI BALO TÚI XÁCH

D6/38E Ấp 4, Xã Lê Minh Xuân, H. Bình Chánh, TP. HCM

phuchongplastic@gmail.com

TẤM NHỰA HDPE – VẬT LIỆU TUYỆT VỜI ĐỂ MAY CÁC LOẠI BALO TÚI XÁCH
27/09/2020 - 12:09:04 PM | 6140
Nếu như làm trong ngành may mặc, đặc biệt là may balo, tui xách, vali, cặp học sinh các loại thì chắc chắn bạn sẽ không thể nào không biết những tấm nhựa HDPE. Đây là một trong những vật liệu có thể xem như nền tảng để làm các loại balo, túi xách trên thị trường hiện nay.

Tam-nhua-HDPE-vat-lieu-tuyet-voi-de-may-balo-tui-xach-01

 

TẤM NHỰA HDPE

1. Tấm nhựa HDPE là gì:

Tấm nhựa HDPE (Hight Density Polyetylen) là một trong các loại tấm nhựa thuộc dòng polyetylen. Chúng là một trong các dòng sản phẩm có mật độ phân tử cao nhất trong các dòng sản phẩm PE. Trên thực tế, ở dòng sản phẩm này, khi mật độ phân tử đạt tới một mức nhất định, chúng thậm chí còn được sử dụng trong các ngành công nghệ cao như áo chống đạn. Tuy nhiên, do không cần sử dụng tới mức độ đó nên các sản phẩm thường dùng sẽ có mật độ phân tử thấp hơn.

 

2. Sự khác nhau giữa tấm nhựa PE và tấm nhựa HDPE:

Như tên gọi của mình, tấm nhựa PE và tấm nhựa HDPE đều là các dòng sản phẩm của chất liệu polyetylen. Điểm khác biệt duy nhất của chúng chính là ở mật độ ở tấm nhựa HDPE cao hơn (con số chính xác sẽ tùy thuộc vào yêu cầu từng ngành nghề mà mật độ phân tử lúc sản xuất sẽ thay đổi theo). Tuy chỉ là một thông số thôi nhưng tính chất của HDPE lại thay đổi rất nhiều so với loại PE thông thường. Chi tiết bạn có thể xem thêm ở phần tiếp theo.

 

3. Tấm nhựa may balo, túi xách

Ứng dụng của tấm nhựa HDPE đề rất nhiều, tuy nhiên, hiện tại ngành may mặc là ngành sử dụng loại vật liệu này nhiều nhất. Cụ thể hơn, các tấm HDPE được sử dụng để làm khung cố định cho các loại balo, túi xách, vali, cặp học sinh trên thị trường. Nếu như bạn để ý sẽ thấy ở các vách ngăn, giữa các lớp vải sẽ có một tấm nhựa dẻo bên trong, đó chính là tấm HDPE. Chúng được đặt tại đó để tạo nên chỗ dựa cho những bồ phận khác của balo, túi xách do thành phần chính của loại sản phẩm này chủ yếu là vải, tương đối mềm nên sẽ không thể tạo nên hình dáng cố định được. Vì vậy, các tấm nhựa sẽ được kết hợp vào để khắc phục vấn đề này. Ngoài ra, nhờ khả năng mềm dẻo nên chúng còn giúp cho các loại balo, túi xách bền hơn, thoải mái hơn khi sử dụng.

Túi giữ nhiệt và Balo chống gù là hai minh chứng rõ rệt nhất cho việc ứng dụng nhựa HDPE để may balo, túi xách các loại.

 

Tam-nhua-HDPE-vat-lieu-tuyet-voi-de-may-balo-tui-xach-02

 

TÚI GIỮ NHIỆT VÀ TẤM NHỰA MAY TÚI GIỮ NHIỆT

Đi kèm với sự phát triển, còn người ngày càng sử dụng các dịch vụ tiện ích nhiều hơn. Một trong số đó chính là các dịch vụ chuyển phát nhanh, giao hàng tận nơi. Và để thực hiện việc giao hàng này, một loại vật dụng không thể thiếu được chính là các túi đựng – túi giữ nhiệt.

 

1. Túi giao hàng giữ nhiệt là gì?

Túi giao hàng giữ nhiệt là loại túi chuyên dụng để bảo quản mọi thứ, từ vật dụng hằng ngày cho đến đồ ăn thức uống. Vốn xuất phát từ việc cải tiến các loại túi thông thường để phù hợp với việc vận chuyển trên xe máy. Đây có thể xem như một loại đồ dùng không thể thiếu cho các đơn vị giao hàng như Giao hàng tiết kiệm, Giao hàng nhanh, Ahamove, Grab,… Hiện nay vì tính tiện dụng của mình, loại vật dụng này còn xuất hiện trong các đơn vị kinh doanh riêng lẻ, thậm chí là hộ gia đình.

 

 

2. Đặc điểm của túi giao hàng giữ nhiệt?

Đặc điểm của các túi giữ nhiệt thì khá đa dạng, tùy theo từng dòng sẽ có các đặc điểm riêng. Tuy nhiên, chúng đều sẽ có chung một số đặc điểm sau:

- Hình dạng: Thường là hình hộp chữ nhật (đôi khi các góc sẽ được bo hơi tròn để tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm). Ở trên có thể có quay để xách, bên hong sẽ có dây để mang trên vai.

- Màu sắc: đa dạng, tùy theo nhà sản xuất hoặc đơn vị sử dụng

- Kích thước: đa dạng như 44x34x34cm, 36x25x27cmm,…

- Chất liệu: vải, giấy bạc, tấm nhựa HDPE và một số phụ kiện khác tùy loại

- Đặc điểm khác: đôi khi bên trong sẽ có thêm khay xốp để đựng các loại nước giúp dễ dàng vận chuyển.

 

3. Tấm nhựa may túi giữ nhiệt

Nếu như chỉ nhìn bên ngoài, sẽ tương đối khó khăn để biết được vật liệu tạo nên các túi trữ nhiệt còn có một thành phần nữa là các tấm nhựa HDPE. Vì sao lại vậy? Nguyên nhân chính là do các tấm nhựa đều được bao bọc lại bên trong các lớp vải, ở cạnh bên của chiếc túi (đôi khi cả bên dưới nữa nhưng khá hiếm gặp)

Các tấm nhựa may túi giữ nhiệt thường sẽ có kích thước nhỏ hơn kích thước các cạnh của túi một chút để có thể bỏ vừa vào bên trong. Còn về bề dày của chúng thì sẽ có giá trị khoảng 2mm, vừa đủ cứng để có thể tạo nên bộ khung cho vật liệu, vừa lại không quá lớn gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ cũng như làm tăng trọng lượng quá nhiều, tốn chi phí.

Các tấm nhựa thông thường sẽ được cho vào đúng vị trí sau khi gần như đã hoàn thành toàn bộ các công đoạn may vá bên ngoài túi. Có thể nói, việc bỏ các tấm lót nhựa vào bên trong là công đoạn cuối cùng để hoàn thành sản phẩm (hiển nhiên là sẽ có một bước phụ sau đó là khâu lại các vị trí để bỏ tấm nhựa vào). Thông thường, việc cung cấp các tấm lót sẽ phải được thực hiện trước khi bàn giao sản phẩm từ 5-7 ngày để có thể hoàn thành đúng tiến độ (thời gian chính xác sẽ tùy thuộc vào số lượng sản phẩm cũng như nhân công thực hiện).

Để xem thêm thông tin về các tấm nhựa HDPE dùng cho túi giữ nhiệt, bạn có thể Click vào đây hoặc xem link kèm theo cuối bài viết.

 

Tam-nhua-HDPE-vat-lieu-tuyet-voi-de-may-balo-tui-xach-03

 

BALO CHỐNG GÙ VÀ TẤM NHỰA MAY BALO CHỐNG GÙ

Có thể là bạn đã nhìn thấy hoặc biết sơ một số thông tin về balo chống gù rồi. Tuy nhiên, hãy cùng điểm qua thêm một số thông tin về loại sản phẩm này xem bạn đã biết tất cả về nó chưa nhé.

 

1. Balo chống gù là gì?

Balo chống gù là loại balo đặc biệt được thiết kế với phần lưng balo có đệm giúp hạn chế sự tổn hại tới cột sống và khả năng bị gù lưng khi đeo. Đối tượng chính của loại balo này chính là các em học sinh, đặc biệt là học sinh cấp 1 vì đây là giai đoạn phát triển mạnh về hệ cơ xương nên cũng dễ bị tổn thương. Tuy nhiên, hiện nay loại balo này đôi khi còn được học sinh cấp 2 hoặc lớn hơn sử dụng vì ưu điểm, sự thoải mái của nó.

Balo chống gù có xuất hiện từ Nhật Bản với tên gọi là “Randoseru”. Randoseru từng là loại balo dùng cho binh sĩ Nhật Bản khi chính quyền Mạc phủ giới thiệu hệ thống quân sự theo phong cách phương Tây, bắt nguồn từ Hà Lan. Tên gọi randoseru cũng xuất phát từ "ransel" trong ngôn ngữ của xứ sở cối xay gió. Sau đó, vào năm 1885, loại balo này được đưa vào sử dụng ở một trường tiểu học tiêu chuẩn quốc gia và bắt đầu phổ biến từ đó.

 

2. Đặc điểm của balo chống gù

Balo chống gù vừa có nét giống, vừa có những đặc điểm riêng so với các loại balo, cặp học sinh khác. Dưới đây là một số thông tin về đặc điểm của loại balo này:

- Hình dạng: xét theo tổng thể thì hình dạng của các balo chống gù là hình chữ nhật.

- Màu sắc: Những loại balo ban đầu thường có màu đen hoặc đỏ. Tuy nhiên, để cho bắt mắt, thu hút học sinh hơn thì màu sắc của các loại balo ngày càng đa dạng cũng như có nhiều hoa văn, họa tiết hơn.

- Kích thước: kích thước ban đầu của các loại balo chống gù là cao khoảng 30 cm, rộng 23 cm và sâu 18 cm. Nhưng hiện tại, để phù hợp với nhiều đối tượng nên kích thước của balo cũng thay đổi theo, rất đa dạng.

- Chất liệu: vải, da, nhựa PE,….

- Đặc điểm khác: phần lưng balo có thêm một lớp đệm để tạo cảm khác thoải mái cũng như tránh gây các vấn đề lên cột sống khi mang..

 

3. Tấm nhựa may balo chống gù

Tấm nhựa may balo chống gù là loại vật liệu như thế nào? Các tấm nhựa này thường dùng nhất chính là nhựa Polyetylen (viết tắt là nhựa PE). Cụ thể hơn thì loại nhựa thường dùng nhất chính là dòng nhựa có mật độ phân tử cao Hight Density Polyetylen (viết tắt là HDPE). Đây là dòng nhựa cao cấp hơn với độ bền, độ dẻo tốt hơn so với các loại thông thường.

Trong balo chống gù, các tấm nhựa thường sẽ có hình tứ giác (đôi khi được bo tròn các góc) có kích thước tùy theo từng loại balo. Các tấm nhựa này thường được gia công tại nơi sản xuất, sau đó chúng sẽ được đưa đến các cơ sở gia công, sản xuất túi. Tại đây, các tấm HDPE sẽ được cho vào khoảng giữa các lớp vải hay da của balo để tạo nên khung cũng như cải thiệt độ bền, khả năng dẻo dai cho túi. Công đoạn này thường thược hiện bước gần cuối, trước khi hoàn thiện balo.

Để xem thêm thông tin về các tấm nhựa HDPE dùng cho balo chống gù, bạn có thể Click vào đây hoặc xem link kèm theo cuối bài viết.

 

Tam-nhua-HDPE-vat-lieu-tuyet-voi-de-may-balo-tui-xach-04

 

VÌ SAO TẤM NHỰA HDPE ĐƯỢC DÙNG ĐỂ MAY BALO TÚI XÁCH

Cái gì cũng có lý do của nó, không phải tự nhiên và tấm nhựa HDPE là lựa chọn tuyệt với khi sử dụng dể may các loại balo, túi xách. Cùng tìm hiểu một số lý do nào:

 

1. Độ dẻo thích hợp

Túi xách, balo các loại là những sản phẩm chuyên dùng để vận chuyển đi khắp nơi, vì vậy, chúng thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với người sử dụng. Do đó, để tránh gây khó chịu, ảnh hưởng không tốt đến người dùng thì các vật liệu được sử dụng phải có độ mềm dẻo, co dãn tốt. Và nhựa PE hay HDPE là một trong những lựa chọn thích hợp nhất.

Tuy nhiên, lý do tạo sự thoải mái cho người dùng thì không đủ để thể hiện sự ưu việt của các tấm HDPE trong việc dùng cho balo, túi xách. Một lý do khác cũng chính là mục đích chính của loại vật liệu này chính là dùng để làm khung, tạo nên hình dáng cho sản phẩm. Các loại balo, túi xách thường dùng hầu như đều được tạo thành từ vải, do đó, chúng sẽ rất có tọa nên hình dáng cố định cho sản phẩm. Vì vậy, các tấm nhựa HDPE được đưa vào để giải quyết vấn đề này.

 

2. Độ bền cao

Như đã biết, các tấm nhựa HDPE có khả năng chịu va đập tốt, hầu như không phản ứng với các loại hóa chất thường gặp nên độ bền của chúng có thể nói là cực cao. Điều này sẽ giúp tăng tuổi thọ sử dụng cho các loại sản phẩm sử dụng loại vật liệu này lên đáng kể. Đặc biệt là các loại balo, túi xách thì việc va đập, tiếp xúc với các điều kiện môi trường thay đổi thường xuyên thì độ bền là một trong những yếu tố đáng được quan tâm nhất. Không chỉ vậy, nhờ khả năng đàn hồi của mình, các tấm nhựa còn giúp giảm lực tác động lên đồ dùng, vật liệu bên trong túi, từ đó giúp hiệu quả bảo vệ của sản phẩm được tốt hơn.

 

3. Những nguyên nhân khác:

Bên cạnh 2 nguyên nhân chính ở trên, còn một số lý do nữa khiến tấm nhựa HDPE là một sự lựa chọn hoàn hảo cho việc may bao, túi xách các loại đó là:

- Giá cả hợp lý (rẻ hơn nhiều so với các loại vật liệu nhân tạo khác như polymer,…)

- Dễ gia công, xử lý thêm nếu thay đổi kiểm dáng túi

- Không thấm nước

- Không dẫn điện

- Chịu được nhiệt độ tốt

 

Tam-nhua-HDPE-vat-lieu-tuyet-voi-de-may-balo-tui-xach-05

 

ĐỊA CHỈ MUA TẤM NHỰA HDPE UY TÍN TẠI HCM

1. Tấm nhựa HDPE Hồng Phúc

Polyetylen là một trong các loại vật liệu có rất nhiều đặc tính ưu việc. Vì vậy, việc tìm hiểu, nghiên cứu về loại vật liệu này để có thể ứng dụng vào cuộc sống hiện đang được triển khai ở nhiều nơi. Nắm bắt được nhu cầu ngày càng cao về chúng, công ty Hồng Phúc đã được hình thành để phát triển như một đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp tấm nhựa PE, tấm nhựa HDPE tại Thành phố Hồ Chí Minh và trên cả nước.

 

2. Cam kết chất lượng

Với phương châm: “UY TÍN CHẤT LƯỢNG – HỢP TÁC LÂU DÀI”. Chúng tôi luôn kiểm tra kỹ càng từng cho mỗi quy trình tạo ra sản phẩm để có thể đem đến cho khách hàng những vật liệu với chất lượng tốt nhất. Không chỉ vậy, để có thể hỗ trợ khách hàng nhiều hơn, Hồng Phúc Plastic còn có dịch vụ hỗ trợ quý khách hàng gia công sản phẩm trước khi xuất xưởng. Như vậy, khách hàng có thể rút ngắn thời gian, sử dụng sản phẩm ngay khi nhận vật liệu từ chúng tôi.

 

3. Giá cả cạnh tranh

Giá luôn là một trong những vấn đề then chốt trong việc kinh doanh. Hiểu được vấn đề này, Hồng Phúc Plastic luôn nghiên cứu để có thể từng bước cải tiến công nghệ, tối ưu hóa dây chuyền sản xuất để có thể giảm tới mức tối đa hóa chi phí cho các đối tác của mình. Nhờ vậy, chúng tôi luôn tự tin là có thể mang tới quý khách hàng những tấm nhựa HDPE chất lượng nhưng giá là cạnh tranh nhất.

 

4. Thông tin liên hệ

Để được tư vấn thêm, nhận thông tin về báo giá, quý khách vui lòng liên hệ theo thông tin:

CÔNG TY TNHH NHỰA HỒNG PHÚC

Địa chỉ: D6/38E ấp 4, Xã Lê Minh Xuân, Huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 0983366118

Email: phuchongplastic@gmail.com

Website: https://tamnhuahongphuc.com/

 

 

Liên kết nhanh:

- Tấm nhựa may túi giữ nhiệt

- Tấm nhựa may balo chống gù

- Báo giá tấm nhựa HDPE 2020

 

 

_____________________________________

Liên hệ tư vấn:

CÔNG TY TNHH NHỰA HỒNG PHÚC

MST: 0317091782 (do Sở Kế hoạch và Đầu tư Tp. Hồ Chí Minh cấp ngày 21/12/2021)

Địa chỉ: D6/38E ấp 4, Xã Lê Minh Xuân, Huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 0983366118

Email: phuchongplastic@gmail.com

Website: https://tamnhuahongphuc.com/