GIÁ TẤM NHỰA PE

D6/38E Ấp 4, Xã Lê Minh Xuân, H. Bình Chánh, TP. HCM

phuchongplastic@gmail.com

GIÁ TẤM NHỰA PE
10/07/2021 - 10:07:54 AM | 3413
“Nhựa PE” chắc không còn là một cụm từ xa lạ với chúng ta, và một trong những hình dạng thường được sử dụng của loại vật liệu này chính là dạng tấm. Vậy liệu bạn đã biết gì về loại vật liệu này chưa và giá của tấm nhựa PE là bao nhiêu?

 

NHỰA PE VÀ TẤM NHỰA PE

Nhựa PE là một hợp chất có tính dẻo được tạo thành nhiều hình dạng khác nhau nhưa dạng tấm, dạng chai, dạng ống,…

 

Gia-tam-nhua-PE-01

 

1. Giới thiệu về nhựa PE

Nhựa PE là tên thường gọi của hợp chất Polyetylen (hay Polythylen). Chúng có đặc tính dẻo, độ bền cao nên được sử dụng trong nhiều ngành nghề khác nhau. Tùy theo yêu cầu sử dụng, người ta tiến hành sản xuất nhựa PE với nhiều loại mật độ phân tử khác nhau hình thành nên các nhóm phân loại của nhựa. Qua một số tài liệu, Hồng Phúc tổng hợp được các nhóm đó gồm:

- VLDPE (Very low density polyethylene): nhựa PE tỷ trọng rất thấp

- LDPE (Low density polyethylene): nhựa PE tỷ trọng thấp

- LLDPE (Linear low density polyethylene): nhựa PE tuyến tính tỷ trọng thấp

- MDPE (Medium density polyethylene): nhựa PE tỷ trọng trung bình

- HDPE (High density polyethylene): nhựa PE tỷ trọng cao

- UHMWPE (Ultra high molecular weight polyethylene): nhựa PE có khối lượng phân tử cực cao

- PEX, XPE hay XLPE (Cross linked polyethylene): nhựa PE liên kết chéo

- HDXLPE (High Density Cross-Link Polyethylene): nhựa PE liên kết chéo tỷ trọng cao

 

2. Tấm nhựa PE

Như giới thiệu, Tấm nhựa PE là một trong các hình dạng thường gặp của nhựa PE khi sử dụng trong cuộc sống. Nếu như bạn không biết về loại vật liệu này thì có lẽ bạn từng được nghe qua chúng nhưng với tên gọi khác như:

- Tấm lót nhựa: do công dụng của chúng thường dùng để lót bên dưới, bảo vệ các thành phần khác

- Tấm nhựa dẻo: dựa theo đặc tính dẻo của vật liệu

- Tấm nhựa đen: do dùng làm tấm lót nên các nhà sản xuất sẽ không sử dụng thêm phụ gia làm thay đổi màu của chúng. Kết quả là chúng thường có màu của các hạt nhựa nguyên sinh – màu đen.

Về mặt phân loại, khi ứng dụng với dạng tấm thì việc phân loại nhựa PE sẽ đơn giản hơn rất nhiều, chỉ còn phân biệt là tấm nhựa PEtấm nhựa HDPE. Hiện tại, trên thị trường, trừ loại chuyên dùng để sản xuất áo chống đạn, yêu cầu mật độ phân tử cao (thường là UHMWPE) thì các loại thông dụng đa phần sẽ sử dụng là nhựa PE và nhựa HDPE. Tuy nhiên, nhựa HDPE này thường có mật độ phân tử chỉ cao hơn bình thường đôi chút do chi phí sản xuất nhựa PE với mật độ phân tử cao là rất lớn.

 

TẤM NHỰA PE CÓ ĐẶC ĐIỂM GÌ?

Dẻo và bền là đặc tính ưu việt nhất của nhựa PE

 

Gia-tam-nhua-PE-02

 

1. Tấm nhựa dẻo đen

Tấm nhựa PE có một đặc điểm ưu việt hơn hàng loạt các loại vật liệu thông dụng khác như gỗ, sắt, kính, vải, giấy,… chính là “tính dẻo”. Đặc tính này khiến có thể trở về hình dạng ban đầu ngay sau khi lực tác dụng biến mất. Đồng thời, chính tính dẻo này cũng giúp giảm bớt đáng kể độ lớn của lực tác dụng. Nhờ vậy, chúng rất thích hợp để có thể dùng làm tấm lót, đặc biệt là tấm lót trong balo, túi xách các loại.

Xem thêm: TẤM NHỰA HDPE – VẬT LIỆU TUYỆT VỜI ĐỂ MAY CÁC LOẠI BALO TÚI XÁCH

 

2. Độ bền cực cao

Không giống như các loại vật liệu khác, thường chịu ảnh hưởng lớn bởi một nhân tố nào đó như kính dễ vỡ, sắt dễ bị gỉ sét, giấy dễ thấm nước,… Các tấm nhựa PE hầu như không chịu ảnh hưởng nhiều bởi các yếu tố thường gặp. Nhờ tính dẻo, có thể nói chúng sẽ không thể bị vỡ. Nhựa PE hoàn toàn không thấm nước nên nước với nó là vô hiệu. Việc tiếp xúc với các chất tẩy rửa, dung môi hữu cơ cũng không phải là vấn đề đối với vật liệu này vì “tính trơ” của chúng rất cao. Do vậy, có thể nói các tấm PE có độ bền cực cao, cao hơn nhiều các loại vật liệu khác (cùng giá).

 

3. Các đặc điểm về kinh tế

Bên cạnh các đặc điểm nội bật về bản chất, các tấm nhựa PE còn sở hữu một vài ưu điểm về kinh tế mà bạn nên biết là:

- Gia công, cắt gọt đơn giản

- Khó bị hư hạn khi vận chuyển

- Giá tấm nhựa PE thấp

- Dễ dàng bảo quản

- Ứng dụng đa dạng trong nhiều lĩnh vực

 

ỨNG DỤNG CỦA TẤM NHỰA PE

Dù là tấm nhựa PE hay HDPE thì trên thị trường cũng được ứng dụng ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiên, sẽ không có sự phân chia rạch ròi, cụ thể giữ 2 loại này mà khi cần thì khách hàng sẽ yêu cầu cụ thể đối với các đơn vị sản xuất như công ty Hồng Phúc về độ cứng của nhựa. Do vậy, các ứng dụng bên dưới vừa là của tấm PE, cũng có thể xem là của tấm HDPE.

 

Gia-tam-nhua-PE-03

 

1. Làm tấm lót may balo, túi xách

Đây là một trong các ứng dụng thường thấy nhất của các tấm nhựa. Chúng sẽ được gia công tùy theo hình dạng, yêu cầu của các loại túi khác nhau. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại balo, túi xách khác nhau và trong số đó, các tấm nhựa PE được ứng dụng nhiều nhất là cho túi giữ nhiệt, balo chống gù, balo thú cưng và cặp học sinh.

Các tấm nhựa được dùng lót bên trong balo, túi xách để tạo thành khung cho sản phẩm (vì thành phần tạo nên balo thường là vải nên rất khó cố định được hình dạng). Điều này sẽ giúp cho sản phẩm có được hình dạng đẹp, bắt mắt hơn. Ngoài ra, khi sử dụng nhựa PE thì độ bền của balo cũng sẽ được tăng lên đáng kể do đặc tính dẻo của nhựa.

 

2. Làm tấm lót trên tàu thuyền

Ứng dụng này của nhựa PE tương đối ít gặp và chỉ tậm trung ở một số khu vực (như hiện tại, công ty Hồng Phúc đang cung cấp cho 1 đơn vị tại Sóc Trăng). Các tấm nhựa sẽ được dùng để bao bọc bên ngoài vỏ tàu và một số bộ phận quan trọng trong suốt nhiều tháng. Điều này sẽ giúp cho độ bền của vỏ tàu gia tăng đáng kể, từ đó đảm bảo cho độ an toàn cho thuyền viên tốt hơn.

Ở một số nơi khác, tấm nhựa còn dùng để lót bên dưới kho chứa hàng của tàu. Chúng sẽ nằm dưới cùng (đôi khi còn được chen giữa các thùng hải sản hoặc tại vách thuyền. Và mục đích của chúng là để bảo vệ các thùng hải sản này tránh bị ảnh hưởng bởi sóng to trên biển.

 

3. Tấm lót sản ô tô

Việc sử dụng tấm PE làm tấm lót sàn ô tô không phải là một phương pháp mới. Nó đã và đàng được ứng dụng tại nhiều xưởng ô tô trên phạm vi cả nước. Với độ mềm dẻo vốn có, độ bền cao, chịu nhiệt tốt, không thấm nước, các tấm nhựa đã được những đơn vị này gia công thích hợp và tiến hành dùng làm tấm lót trên các loại xe ô tô, xe tải,…

 

4. Dùng làm ô địa kỹ thuật Geocell

Ô địa kỹ thuật (hay còn gọi là lưới địa kỹ thuật – Geocell) là một loại vật liệu chuyên dùng để lót bên dưới các bề mặt vật liệu. Chúng được tạo thành bằng cách hàn sole các tấm nhựa lại với nhau theo những khoảng cách đều nhau. Như vậy, khi kéo ra ta có thể tạo thành một hệ thống các ô lưới liền kề với nhau. Công dụng của lưới chủ yếu là để ổn định bề mặt, giúp hạn chế việc mất mát vật liệu do các ngoại lực tác động.

 

5. Các ứng dụng khác

Bên cạnh các ứng dụng khá phổ biến và thường thấy bên trên, các tấm PE còn được sử dụng ở nhiều ngành nghề khác nữa như:

- Dùng làm tấm nhựa cuốn (quấn) quanh gốc cây trồng giúp giảm cỏ và giữ ẩm cho đất

- Tạo bầu ươm cây con

- Làm tai giả đeo khẩu trang

- Làm kết nón cho mũ lưới trai

- Tấm lót chống thấm trong xây dựng

 

Gia-tam-nhua-PE-04

 

GIÁ TẤM NHỰA PE

Giá tấm nhựa PE sẽ được báo dựa theo nhiều yếu tố khác nhau. Riêng đối với công ty Hồng Phúc thì bạn có thể nêu ra mục đích sử dụng của mình, chúng tôi sẽ tư vấn thêm. Hoặc bạn cũng có thể tham khảo một số yếu tố ảnh hưởng đến chi phí của loại vật liệu này là:

- Độ cứng của nhựa PE: độ cứng của nhựa PE sẽ phụ thuộc nhiều vào mật độ phân tử của nó. Nhựa PE có mật độ phân tử cao thì độ cứng cũng sẽ tăng, và chi phí cũng tăng theo.

- Khối lượng tấm nhựa: Số lượng là một trong những chỉ tiêu hàng đầu ảnh hưởng đến giá cả. Và đối với  các tấm PE, Hồng Phúc sẽ tính toán chi phí dựa vào khối lượng nhựa mà bạn đặt hàng.

- Màu sắc tấm nhựa: Các tấm PE thường sẽ được sản xuất với màu vốn có của hạt nhựa nguyên sinh là đen. Tuy nhiên, nếu cần thiết thì chúng tôi có thể thêm phụ gia để làm cho màu của chúng thay đổi. Và để được như vậy, bạn phải đặt hàng tối thiểu từ 400kg.

- Việc gia công tấm nhựa: Thường thì chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn tấm nhựa theo hình dạng mà bạn mong muốn (bề dày, dài, rộng). Nhưng nếu như bạn có những yêu cầu thêm như bo tròn các góc, khoét lỗ bên trong,… thì chúng tôi có thể sẽ phải yêu cầu bạn trả thêm 1 khoảng chi phí nhỏ nên như bạn đặt đơn hàng quá ít.

 

LIÊN HỆ BÁO GIÁ TẤM NHỰA PE

Hy vọng các thông tin bên trên có thể giúp ích cho bạn trong việc tiềm hiểu về giá tấm nhựa PE. Các thông tin ở trên được Hồng Phúc tổng hợp và đúc kết lại được sau một thời gian làm việc, cung cấp loại vật liệu này. Nên nếu có thông tin nào sai sót, chưa đầy đủ thì cũng mong bạn thông cảm. Tấm PE là một trong những loại vật liệu có tính ứng dụng vô cùng rộng và có thể sử dụng cho rất nhiều lĩnh vực khác nhau.

 

Gia-tam-nhua-PE-05

 

Hiện tại, cung cấp tấm nhựa PE, tấm nhựa HDPE là sản phẩm chính và duy nhất mà công ty chúng tôi sản xuất. Bắt đầu từ xưởng nhỏ ở Bình Chánh, sau một thời gian cố gắng cùng sự ủng hộ của mọi người. Vào ngày 17/04/2019, với mã số doanh nghiệp là 0315635437, Công Ty TNHH SX TM DV Plastic Hồng Phúc đã được thành lập như một cột mốc quan trọng của chúng tôi. Điều này đã tiếp thêm cho chúng tôi nỗ lực để tìm hiểu nghiên cứu thêm nhiều ứng dụng của các tấm PE sao cho có thể hỗ trợ khách hàng tốt nhất với chi phí thấp nhất.

Hiện tại, tình hình dịch bệnh gây khó khăn cho tất cả các doanh nghiệp và Hồng Phúc cũng không ngoại lệ. Nhưng để có thể hỗ trợ phần nào khó khăn của quý khách hàng, chúng tôi cũng đang tiến hành bổ sung hàng loạt các chính sách như giảm giá, miễn phí gia công, chia sẽ chi phí vân chuyển,… Để biết được thông tin cụ thể, quý khách vui lòng liên hệ theo 1 trong các thông tin sau:

CÔNG TY TNHH NHỰA HỒNG PHÚC

MST: 0317091782 (do Sở Kế hoạch và Đầu tư Tp. Hồ Chí Minh cấp ngày 21/12/2021)

Địa chỉ: D6/38E ấp 4, Xã Lê Minh Xuân, Huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 0983366118

Email: phuchongplastic@gmail.com

Website: https://tamnhuahongphuc.com/

 

“CHÚC QUÝ KHÁCH THẬT NHIỀU SỨC KHỎE!

HY VỌNG CÓ CƠ HỘI HỢP TÁC CÙNG QUÝ KHÁCH!”