BÁO GIÁ TẤM NHỰA PE NĂM 2022

D6/38E Ấp 4, Xã Lê Minh Xuân, H. Bình Chánh, TP. HCM

phuchongplastic@gmail.com

BÁO GIÁ TẤM NHỰA PE NĂM 2022
25/12/2021 - 09:12:45 PM | 2966
2021 có thể xem là một năm khó khăn nhất cho nền kinh tế nước ta từ trước tới nay khi phải chịu cách ly tập trung, tạm ngưng hoạt động nhiều tháng liền. Hiện tại, mặc dù Covid vẫn còn, tuy nhiên, nền kinh tế đang dần có những bước khôi phục trở lại. Và năm 2022 sẽ là bước khởi động mạnh cho nhiều lĩnh vực. Do đó, nhu cầu về nguyên vật liệu cũng sẽ được tăng lên và tấm nhựa PE cũng không khác. Vậy giá tấm nhựa 2022 là bao nhiêu? Cùng tìm hiểu một số thông tin nhé!

1. TỔNG QUAN VỀ TẤM NHỰA PE

Trước khi đến với nội dung chi tiết về báo giá tấm nhựa PE năm 2022, cùng điểm lại một số thông tin về loại vật liệu này nhé!

 

Bao-gia-tam-nhua-pe-nam-2022-01

 

1.1 Tấm nhựa PE là gì?

Tấm nhưa PE, tấm polyethylen (polyetylen) hay tấm nhựa dẻo đen, tấm nhựa dẻo,… là cùng chỉ một loại vật liệu được tạo nên từ chuỗi các phân tử -(CH2)-. Như các tên gọi của mình, đặc điểm nhận dạng bên ngoài của loại vật liệu này chính là: Màu đen, dạng tấm, khả năng đàn hồi tốt (dẻo). Chúng thường được sử dụng dưới dạng vật liệu, thành phần hay bộ phận cho một sản phẩn nào đó là chủ yếu.

 

 

1.2 Phân loại tấm nhựa PE

Sự phân loại của tấm nhựa PE thường sẽ được chia thành 2 dạng là phân loại theo kích thước thành phẩm và đặc điểm phân tử.

 

Việc phân loại theo kích thước thường gặp sẽ dựa theo từng mục đích của người sử dụng nhựa PE như tấm nhựa 5 tấc (tấm nhựa có chiều ngang là 500mm), tấm nhựa 3 tấc, tấm nhựa dầy 6 zem (tấm nhựa có bề dày 0,6mm), tấm nhựa dày 10 zem (hay tấm nhựa dày 1mm), … tuy nhiên, việc phân chia này lại mang tính chất tương đối, không có quy chuẩn cụ thể và có thể sẽ khác nhau giữa các đơn vị. Hình thức này thường được áp dụng với các đơn vị đã hợp tác nhiều lần vì khi đó, các thông số khác hầu như đã được biết trước.

 

Ở các phân chia theo đặc điểm phân tử chính là phân chia theo các thông số khối lượng phân tử, tỷ trọng, độ kết tinh và mức độ khâu mạch. Theo cách phân chia này, các tấm nhựa dẻo đen cũng được chia theo các loại của nhựa PE gồm có:

  • VLDPE (Very low density polyethylene): nhựa PE tỷ trọng rất thấp
  • LDPE (Low density polyethylene): nhựa PE tỷ trọng thấp
  • LLDPE (Linear low density polyethylene): nhựa PE tuyến tính tỷ trọng thấp
  • MDPE (Medium density polyethylene): nhựa PE tỷ trọng trung bình
  • HDPE (High density polyethylene): nhựa PE tỷ trọng cao
  • UHMWPE (Ultra high molecular weight polyethylene): nhựa PE có khối lượng phân tử cực cao
  • PEX, XPE hay XLPE (Cross linked polyethylene): nhựa PE liên kết chéo
  • HDXLPE (High Density Cross-Link Polyethylene): nhựa PE liên kết chéo tỷ trọng cao

Phân loại là vậy, tuy nhiên, trên thực tế, các người dùng hay thậm chí là chúng tôi, đơn vị báo giá tấm nhựa PE năm 2022 cũng chỉ chia loại vật liệu này thành 2 cách gọi là tấm nhựa PEtấm nhựa HDPE. Và thêm một thông tin nữa có thể bạn không biết chính là các tấm nhựa HDPE mà chúng ta thường gọi có thể không phải sử dụng nhựa HDPE được liệt kê ở trên mà chúng có thể chỉ là nhựa MDPE hoặc thậm chí là LDPE. Sỡ dĩ có thể gọi như vậy là để phân biệt chúng với các loại thường gặp mềm hơn.

 

2. ĐẶC ĐIỂM CỦA TẤM NHỰA PE

Một trong những thông tin vô cùng quan trọng mà ngoài các đơn vị báo giá tấm nhựa PE năm 2022, người sử dụng cũng nên biết chính là đặc điểm của loại vật liệu này.

 

Bao-gia-tam-nhua-pe-nam-2022-02

 

2.1 Đặc điểm cơ học:

Trạng thái thường gặp nhất của nhựa tấm PE là trạng thái rắn. Chúng cũng có tồn tại trạng thái lỏng nhưng ở điều kiện nhiệt độ cao, trạng thái này thường gặp trong lúc các nhà sản xuất nung chảy để tạo hình dạng cho vật liệu.

 

Là trạng thái rắn nhưng các tấm PE lại không phải là một loại vật liệu cứng mà chúng có một độ dẻo nhất định (nên còn được gọi là tấm nhựa dẻo). Độ dẻo này sẽ thay đổi tùy theo mật độ phân tử của chúng. Bên cạnh quyết định độ cứng, mật độ phân tử còn quyết định về độ bền và khả năng chống chịu của loại vật liệu này nữa. Các tấm nhựa PE có mật độ phân tử càng lớn thì khả năng chống chịu sẽ càng tốt. Nếu đủ lớn, chúng thậm chí còn cứng hơn cả sắt thép và được ứng dụng để làm áo chống đạn.

 

2.2 Khả năng chống chịu:

Bên cạnh khả năng chịu lực cao, nhựa tấm PE còn có khả năng chịu nhiệt tốt, có thể sử dụng hàng giờ liền dưới ánh nắng mặt trời hay môi trường tương tự mà hâu như không bị biến dạng hay giảm tuổi thọ lớn.

 

Khả năng cách điện cũng là một trong những ưu điểm của loại vật liệu này, chúng hoàn toàn không dẫn điện. Tuy nhiên, khả năng tích điện của các tấm nhựa PE lại khá lớn. Do vậy, khi sản xuất chúng có thể sẽ được thêm vào một số phụ gia để giảm thiểu khả năng tích điện này.

 

Một đặc điểm khác thể hiện sự ưu việt của các tấm PE đó chính là khả năng chống thấm. Như mọi người đều biết, Việt Nam là một nước thuộc kiểu khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, mưa nhiều nên chịu sự ảnh hướng rất lớn bởi các tác động môi trường. Vì vậy, các loại vật liệu để có thể sử dựng được trong thời gian dài đều phải tránh hoặc có khả năng chống chịu nước. Và Nhựa PE là một lựa chọn hoàn hảo vì chúng hầu như không thấm nước nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm mà sử dụng.

 

2.3 Tính trơ cao của nhựa PE:

Về phần hóa học, các nhựa tấm PE giá rẻ cũng mang trong mình ưu điểm tuyệt vời: khả năng trơ cao:

  • Như đã nói ở trên, nhựa PE hầu như không thấm nước nên cũng hầu như sẽ không bị thủy phân dù cho có tiếp xúc thường xuyên hàng ngày.
  • Một phản ứng cũng thường gặp nữa, đặc biệt là các vật liệu bằng kim loại: Oxy hóa. Với nhựa PE thì chúng sẽ không bị Oxy hóa ở điều kiện thường, ở nhiệt độ cao khả năng này sẽ được cải thiện những cũng không đáng kể khi dưới 70oC
  • Nhờ liên kết bền vững giữa các góc (CH2) nên khi tiếp xúc với các chất axit, bazo hay những dung môi hữu cơ thường gặp thì các tấm PE cũng không bị ảnh hưởng nhiều. Khả năng này có thể sẽ kém đi ở nhiệt độ cao.

 

3. ỨNG DỤNG CỦA TẤM NHỰA PE

Bạn muốn biết báo giá tấm nhựa PE năm 2022 chắc hẳn sẽ là để sử dụng với một trong các mục đích sau. Đây là những ứng dụng thường gặp nhật của loại vật liệu này.

 

Bao-gia-tam-nhua-pe-nam-2022-03

 

3.1 Tấm lót may balo

Đây là ứng dụng mà Hồng Phúc biết được và cung ứng tới khách hàng đầu tiên từ lúc thành lập. Từ những chiếc túi giữ nhiệt, balo chống gù, cặp học sinh, vali,… đều cần tới các tấm nhựa cứng PE. Những tấm nhựa này đóng vai trò là khung xương cho balo, túi xách, đồng thời cũng nhờ nó mà sản phẩm được bền hơn, khả năng bảo vệ đồ vật bên trong tốt hơn.

 

 

3.2 Làm ô địa kỹ thuật

Ô địa kỹ thuật là một trong những sản phẩm mới ở nước ta. Chúng được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng để chống rửa trôi vật liệu. Cụ thể hơn, đối với sườn dốc, chúng là biện pháp để hạn chế sạt lở; còn trong đường xá thì chúng là vật liệu giúp giảm thiểu tình trạng tràn vật liệu. Đây là những ứng dụng vô cùng quan trọng, giúp ích rất lớn cho qua trình phát triển trong tương lai của lĩnh vực này.

 

 

3.3 Tấm lót trên tàu thuyền

Không như nhưng mảng khác, các tấm nhựa PE thường được lót bên trong hay bên dưới, ở các tàu thuyền, chúng lại được lót bên ngoài. Chính xác hơn, các tấm nhựa này sẽ được bọc bên ngoài vỏ tàu. Điều này giúp cho ảnh hưởng từ va chạm, sóng nước đến vỏ tàu bị hạn chế rất nhiều. Từ đó, tuổi thọ của vỏ tàu tăng lên, độ an toàn của tàu và thuyền viên cũng tăng theo. Đây là một biện pháp rất cần thiết khi mỗi chuyến đánh bắt xa bờ của ngư dân ngày càng tăng lên, thậm chí có thể lên tới hàng 3-4 tháng cho mỗi chuyến đi.

 

3.4 Tấm lót sàn ô tô

Tấm lót sàn ô tô không phải là một ứng dụng phổ biết của loại vật liệu này. Tuy nhiên, vì đây là vật liệu rẻ, bền và khả năng vệ sinh đơn giản nên đôi khi chúng còn được sử dụng làm tấm lót trên các loại xe tải, ô tô. Mặc dù không phổ biến nhưng ứng dụng này của tấm nhựa PE hiện đang xuất hiện tại một số gara của không chỉ Thành phố Hồ Chí Minh mà trên nhiều tỉnh khác nhau.

 

 

3.5 Các ứng dụng khác

Bên cạnh các ứng dụng được liệt kê ở trên, các tấm nhựa PE còn được sử dụng ở một số mảng khác nữa như:

  • Làm tai giả đeo khẩu trang
  • Làm mũ lưỡi trai
  • Cuốn gốc cây trồng
  • Tạo bầu ươm cây con

 

Bao-gia-tam-nhua-pe-nam-2022-04

 

4. BÁO GIÁ TẤM NHỰA PE NĂM 2022

Đây có thể xem như phần quan trọng nhất của bài viết này: báo giá tấm nhựa PE năm 2022. Hiện tại, công ty Hồng Phúc cung cấp các tấm nhựa đến với quý khách hàng theo hình thức là vật liệu với số lượng lớn để làm phụ liệu, nguyên liệu cho các sản phẩm khác. Trong đó, các yếu tố về tấm nhựa là:

  • Bề dày của tấm nhựa mà chúng tôi có thể sản xuất sẽ dao động tùy theo yêu cầu của quý khách: 0.6mm, 1mm,… 5mm. Và đây cũng sẽ là một trong các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí khi chúng tôi báo giá.
  • Khối lượng sản xuất: các tấm PE được Hồng Phúc sản xuất theo số lượng lớn để giảm thiểu tối đa chi phí cho khách hàng, đặc biệt là các tấm nhựa cần được thay đổi màu sắc (khác màu đen). Do đó, nếu quý khách hàng muốn đặt hàng các tấm nhựa với màu sắc khác thì vui lòng đặt tối thiểu từ 400kg.
  • Việc gia công hình dạng của tấm nhựa cũng sẽ là một trong các yếu tố ảnh hưởng đến việc giá của tấm nhựa PE. Vì các tấm nhựa thường sẽ được sử dụng với nhiều hình dạng khác nhau (có thể là bo tròn góc cạnh, khoét lỗ bên trong, cắt thành dạng lượn sóng,…) nên nếu như bạn không có nhân công và muốn nhờ Hồng Phúc hỗ trợ thì chúng tôi có thể sẽ thu thêm một phần chi phí cho việc thực hiện công đoạn này.

Đó là 3 yếu tố thường gặp ảnh hưởng nhiều đến việc báo giá, ngoài ra, tùy theo từng ngành nghề, có thể sẽ có thêm một số yếu tố khác nữa. Vì vậy, để nhận được báo giá chính xác, quý khách hàng vui lòng liên hệ tới hotline của Hồng Phúc 0983.366.118 để được tư vấn thêm.

 

5. THÔNG TIN LIÊN HỆ

Báo giá tấm nhựa PE năm 2022 có thể sẽ thay đổi trong thời gian sắp tới vì ngoài 3 yếu tốt chủ quan ở trên, nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tốt khách quan khác nữa như là nhu cầu thị trường, ảnh hưởng của nền kinh tế,… Do vậy, để biết được thông tin chính xách nhất, quý khách nên liên hệ trực tiếp tới Hồng Phúc để được giải đáp cụ thể.

 

Bao-gia-tam-nhua-pe-nam-2022-05

 

5.1 Sơ nét về công ty Hồng Phúc

Vốn từ một xưởng nhỏ chuyên sản xuất tấm nhựa để phục vụ các đơn vị may balo trong khu vực. Sau thời gian hoạt động, được sự ủng hộ từ quý khách hàng, Công ty Hồng Phúc đã chính thức thành lập vào năm 2019. Điều này là một cột mốc quan trọng đối với chúng tôi, nó làm chúng tôi cảm thấy trách nhiệm mình càng lớn hơn nữa trong việc mang đến cho quý khách hàng những vật liệu tốt nhất, có thể đáp ứng hầu như mọi yêu cầu của bạn. Đến nay, sau một thời gian có gắng, Hồng Phúc để có thể mang đến quý khác tất cả các loại tấm nhựa dùng cho balo, túi xách như balo chống gù, balo thú cưng, túi giữ nhiệt, cặp học sinh,…. Kèm theo đó, chúng tôi còn cung cấp tấm nhựa cho nhiều lĩnh vực khác nữa như xây dựng, tàu thuyền, ô tô, y tế,….

 

5.2. Thông tin liên hệ

Để được tư vấn thêm, báo giá chi tiết, quý khách hàng vui lòng liên hệ với Hồng Phúc qua một trong các thông tin sau:

CÔNG TY TNHH NHỰA HỒNG PHÚC

MST: 0317091782 (do Sở Kế hoạch và Đầu tư Tp. Hồ Chí Minh cấp ngày 21/12/2021)

Địa chỉ: D6/38E ấp 4, Xã Lê Minh Xuân, Huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 0983366118

Email: phuchongplastic@gmail.com

Website: https://tamnhuahongphuc.com/

 

“CHÚC QUÝ KHÁCH THẬT NHIỀU SỨC KHỎE!

HY VỌNG CÓ CƠ HỘI HỢP TÁC CÙNG QUÝ KHÁCH!”