Carlsberg ra mắt chai giấy PEF Barrier vào năm 2024

D6/38E Ấp 4, Xã Lê Minh Xuân, H. Bình Chánh, TP. HCM

phuchongplastic@gmail.com

Carlsberg ra mắt chai giấy PEF Barrier vào năm 2024
09/05/2023 - 09:05:54 AM | 1283
Một thỏa thuận chính thức cam kết công ty bia Carlsberg sẽ sử dụng chai polyethylene furanoate (PEF) được sản xuất từ Nhà máy FDCA Flagship của Avantium bắt đầu từ năm 2024.

Tập đoàn Carlsberg kỳ vọng rằng tương lai của chai giấy cho loại bia mang tính biểu tượng của mình là thông qua một rào cản làm bằng polyethylene furanoate, hay còn được gọi là PEF.

Carlsberg cùng với các chuyên gia hóa học tái tạo của Avantium đã đồng ý thực hiện bước tiếp theo trong việc thương mại hóa polyethylene furanoate (PEF) vì lợi ích chung của cả hai. Tập đoàn đã ký một thỏa thuận bao tiêu có điều kiện với Avantium để đảm bảo một khối lượng cố định của polyme 100% gốc thực vật, có thể tái chế và hiệu suất cao từ Nhà máy FDCA Flagship của Avantium, mà Avantium đặt mục tiêu khởi động vào năm 2024.

FDCA là axit furandicacboxylic, một đơn phân, đó là một khối xây dựng để sản xuất PEF.

Carlsberg sẽ sử dụng nhựa PEF cho các ứng dụng đóng gói khác nhau, bao gồm “Chai sợi” hay còn gọi là chai giấy, một chai bia có nguồn gốc sinh học và có thể tái chế hoàn toàn.

Carlsberg đã đưa ra thử nghiệm Chai sợi mới nhất của mình, có chứa một lớp PEF bên trong được sản xuất tại Nhà máy thí điểm hiện tại của Avantium. Carlsberg sẽ lấy mẫu Chai sợi cho 8.000 người tiêu dùng và các bên liên quan được lựa chọn khác tại 8 thị trường thí điểm ở Tây Âu.

Avantium và Carlsberg đã là đối tác từ năm 2019 khi các công ty làm việc cùng với Paboco (Công ty Chai Giấy) và Cộng đồng Chai Giấy. Paboco, Avantium và Carlsberg đã phát triển Chai sợi, một giải pháp rào cản và một giải pháp đóng gói tiên phong cho bia Carlsberg.

Chất lượng hoạt động vượt trội của PEF

Ngày nay, bao bì bao gồm một lớp vỏ bên ngoài bằng sợi gỗ và một lớp lót polyme PEF có thể tái chế, có nguồn gốc thực vật. Ngoài các lợi ích về bao bì bền vững, PEF của Avantium có các đặc tính ngăn cản vượt trội, bảo vệ hương vị và độ ngậy của bia, đồng thời dẫn đến thời hạn sử dụng lâu hơn.

PEF cũng có độ bền cơ học cao hơn các loại nhựa thông thường, cho phép đóng gói mỏng hơn và do đó giảm lượng nguyên liệu cần thiết.

Năm 2021, Avantium và Carlsberg đã ký Thỏa thuận phát triển chung để phát triển một số ứng dụng đóng gói PEF, bao gồm Chai sợi. Với kết quả thử nghiệm PEF trong Chai sợi cho thấy thành công, Carlsberg đã quyết định ký một thỏa thuận bao tiêu có điều kiện với Avantium để mua nhựa PEF từ Nhà máy Flagship của hãng, hiện đang được xây dựng ở Hà Lan, cho Chai sợi và để phát triển các ứng dụng đóng gói bia khác.

Trong cuộc thử nghiệm lớn nhất về Chai sợi xơ cho đến nay, Carlsberg hôm nay đã tiết lộ thiết kế thế hệ mới nhất có lớp lót PEF và sẽ lấy mẫu 8.000 chai trên 8 thị trường Tây Âu trong suốt mùa hè. Các chai sẽ được giới thiệu với người tiêu dùng địa phương, khách hàng và các bên liên quan khác tại các lễ hội và sự kiện hàng đầu được chọn, cũng như lấy mẫu sản phẩm mục tiêu. Làm cho sản phẩm dễ tiếp cận và thu thập phản hồi của người tiêu dùng ở quy mô này sẽ là chìa khóa để cung cấp thông tin cho thế hệ thiết kế tiếp theo và thúc đẩy tham vọng của Carlsberg trong việc biến Chai sợi thành hiện thực thương mại.

Kết quả kiểm tra tốt

Stephane Munch, Phó chủ tịch phát triển nhóm tại Carlsberg cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được đưa Chai sợi mới của mình đến tay người tiêu dùng, cho phép họ tự mình trải nghiệm. Tuy nhiên, thí điểm này sẽ phục vụ một mục đích lớn hơn trong việc thử nghiệm sản xuất, hiệu suất và tái chế sản phẩm này trên quy mô lớn. Xác định và sản xuất PEF, như một rào cản chức năng có thẩm quyền đối với bia, là một trong những thách thức lớn nhất của chúng tôi - vì vậy việc đạt được kết quả thử nghiệm tốt, hợp tác với các nhà cung cấp và nhìn thấy các chai được đổ đầy trên dây chuyền là một thành tựu tuyệt vời!”

Tom van Aken, Giám đốc điều hành của Avantium, cho biết “Chúng tôi rất vui mừng được mở rộng quan hệ đối tác với Carlsberg. Đó là một cột mốc thực sự thú vị - lần đầu tiên - người tiêu dùng có thể trải nghiệm một chai bia được lót PEF. Với các đối tác kinh doanh như Tập đoàn Carlsberg, Avantium có thể mở rộng quy mô hơn nữa và xây dựng chuỗi giá trị PEF, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng trên toàn cầu về các giải pháp vật liệu tái tạo và tròn. Đây là nội dung của quá trình chuyển đổi vật chất: đảm bảo rằng người tiêu dùng có thể tiếp cận với các sản phẩm mới và bền vững trên quy mô lớn”./.

 

(Theo Hiệp hội nhựa Việt Nam)