BÁO GIÁ TẤM NHỰA PE MỚI NHẤT NĂM 2021

D6/38E Ấp 4, Xã Lê Minh Xuân, H. Bình Chánh, TP. HCM

phuchongplastic@gmail.com

BÁO GIÁ TẤM NHỰA PE MỚI NHẤT NĂM 2021
21/03/2021 - 11:03:01 AM | 4725
2020 vừa qua là một năm vô cùng khó khăn khi phải chịu sự ảnh hưởng năng nề từ dịch covid-19 trên phạm vi toàn thế giới. Vì vậy, năm 2021 này sẽ là một năm để vực dậy mọi thứ từ sản xuất đến kinh doanh. Vậy báo giá của tấm nhựa PE trong năm 2021 sẽ như thế nào? Cùng xem thông tin sau đây nhé!

bao-gia-tam-nhua-pe-moi-nhat-nam-2021-01

 

TỔNG QUAN VỀ TẤM NHỰA PE

Nhựa PE là loại nhựa thường được sử dụng cùng với một số loại khác như nhựa PVC, nhưa PET,… Và tấm nhựa PE là một trong những dạng thù hình thường gặp nhất của loại vật liệu này.

 

1. Tấm nhựa PE là gì?

Tấm nhưa PE, tấm polyethylen (polyetylen) hay tấm nhựa dẻo đen, tấm nhựa dẻo,… là cùng chỉ một loại vật liệu được tạo nên từ chuỗi các phân tử -(CH2)- và mang hình dạng là dạng tấm. Sở dĩ có những tên gọi như vậy là do chúng thường gặp nhất là mang màu đen và chúng khá dẻo. Thông tin chi tiết về loại vật liệu này bạn có thể xem theo link sau: Tấm nhựa PE là gì?

 

2. Phân loại tấm nhựa PE

Sự phân loại của tấm nhựa PE thường sẽ được chia thành 2 dạng là phân loại theo kích thước thành phẩm và đặc điểm phân tử.

Việc phân loại theo kích thước thường gặp sẽ dựa theo từng mục đích của người sử dụng nhựa PE như tấm nhựa 5 tấc (tấm nhựa có chiều ngang là 500mm), tấm nhựa 3 tấc, tấm nhựa dầy 6 zem (tấm nhựa có bề dày 0,6mm), tấm nhựa dày 10 zem (hay tấm nhựa dày 1mm), … tuy nhiên, việc phân chia này lại mang tính chất tương đối, không có quy chuẩn cụ thể và có thể sẽ khác nhau giữa các đơn vị. Hình thức này thường được áp dụng với các đơn vị đã hợp tác nhiều lần vì khi đó, các thông số khác hầu như đã được biết trước.

Ở các phân chia theo đặc điểm phân tử chính là phân chia theo các thông số khối lượng phân tử, tỷ trọng, độ kết tinh và mức độ khâu mạch. Theo cách phân chia này, các tấm nhựa dẻo đen cũng được chia theo các loại của nhựa PE gồm có:

- VLDPE (Very low density polyethylene): nhựa PE tỷ trọng rất thấp

- LDPE (Low density polyethylene): nhựa PE tỷ trọng thấp

- LLDPE (Linear low density polyethylene): nhựa PE tuyến tính tỷ trọng thấp

- MDPE (Medium density polyethylene): nhựa PE tỷ trọng trung bình

- HDPE (High density polyethylene): nhựa PE tỷ trọng cao

- UHMWPE (Ultra high molecular weight polyethylene): nhựa PE có khối lượng phân tử cực cao

- PEX, XPE hay XLPE (Cross linked polyethylene): nhựa PE liên kết chéo

- HDXLPE (High Density Cross-Link Polyethylene): nhựa PE liên kết chéo tỷ trọng cao

Tùy theo nhu cầu mà các tấm nhựa sẽ được sản xuất theo 1 hoặc vài 1 vài loại trên để sử dụng. Ở bài viết này, các tấm lót sàn ô tô sẽ ứng dụng 1 trọng 3 loại là LDPE, MDPE hoặc HDPE.

 

bao-gia-tam-nhua-pe-moi-nhat-nam-2021-02

 

ĐẶC ĐIỂM CỦA TẤM NHỰA PE

Nhựa PE mang những đặc điểm rất tuyệt vời để sử dụng trong nhiều ngành khác nhau, và dưới đây chính là những đặc điểm đó!

 

1. Tấm nhựa PE có độ bền cực cao

Nhờ độ dẻo của mình, các tấm nhựa PE có khả năng chịu lực vô cùng tốt, chúng hầu như có thể trở về hình dạng ban đầu ngay sau khi chịu lực tác động. Kèm theo đó, chúng còn có khả năng chịu nhiệt tốt, chống thấm, cách điện,… cũng góp phần tăng độ bền của loại vật liệu này. Và đây cũng chính là một trong những lý do mà các nhà sản xuất lựa chọn vật liệu này như một tấm lót mà khó có thể thay thế.

 

2. Có thể dùng để đựng hoặc chứa hóa chất

Tính trơ cũng là một trong những ưu điểm của loại vật liệu này. Chúng rất ít hoặc hoàn toàn không phản ứng lại với các chất hóa học, tẩy rửa (dù là axit, kiềm hay dung môi hữu cơ) mà chúng ta thường thấy và sử dụng hằng ngày. Do vậy, nếu cần thiết, ta có thể dùng các tấm PE này tạo hình lại để chứa các chất tẩy rửa. Hiểu nhiên, đây chỉ là một ví dụ dễ hiểu, nhưng điều này cho thấy, chúng ta có thể sử dụng loại vật liệu này gần hoặc tiếp xúc với các nơi có hóa chất mà không phải bận tâm quá nhiều.

 

3. Dễ dàng gia công và vận chuyển

Như đã biết, các tấm nhựa PE thường là một thành phần, bộ phận trong các sản phẩm khác, do vậy, chúng sẽ phải được gia công, cắt gọt để có hình dạng phù hợp. Và đặc tính dẻo của loại vật liệu này lại một lần nữa thể hiển sự ưu việc khi chúng ta có thể gia công chúng một cách đơn giản với các thiết bị cắt gọt thông dụng.

Vì chủ yếu dùng để làm nguyên, phụ liệu cho các sản phẩm khác nên các tấm nhựa PE thường được mua với số lượng lớn. Vì vật, công đoạn vận chuyển là một trong nhưng khâu cần được quan tâm nhiều. Tuy nhiên, với độ bền cực cao của mình, chúng ta có thể bỏ chúng lên bất cứ phương tiện nào (hiển nhiên phải đủ khả năng chứa chúng) để vận chuyển như xe tải, xe lửa, tàu,… mà không phải qua tâm việc hư hại. Không chỉ vậy, nếu chúng được vận chuyển chung cùng các loại phụ liệu khác, ta còn có thể sử dụng chúng như loại vận dụng để bảo vệ. Quá tiện lợi đúng không nào!?

 

4. Nhược điểm của tấm nhựa PE

Không có gì là hoàn hảo cả, bên cạnh các đặc tính vượt trội của mình, các tấm nhựa PE cũng có một số nhược điểm riêng:

- Dễ bị hư hại khi tiếp xúc với các vật bén, nhọn

- Khối lượng riêng (khối lượng trên 1 đơn vị thể tích) khá lớn (tùy theo mật độ phân tử)

- Không thể tái chế 100% (vẫn có thể tái chế nhưng sẽ phải loại bỏ một phần)

 

bao-gia-tam-nhua-pe-moi-nhat-nam-2021-03

 

ỨNG DỤNG CỦA TẤM NHỰA PE

Tấm nhựa PE được ứng dụng trong khá nhiều lĩnh vực, dưới đây là những lĩnh vực mà công ty Hồng Phúc từng cung cấp loại vật liệu này.

 

1. Ngành may mặc

Đây là ngành mà Hồng Phúc cung cấp tấm nhựa PE chủ yếu từ trước đến nay. Đối tượng chính cụ thể hơn là các đơn vị chuyên về may balo, túi xách hay cặp học sinh. Các tấm nhựa sẽ được sử dụng để lót bên trong sản phẩm giúp cố định hình dang cũng như tăng độ bền. Hai ví dụ bạn thường thấy nhất về việc ứng dụng tấm PE chính là túi giữ nhiệt và balo chống gù. (Thông tin chi tiết đã được cập nhật trên website công ty, bạn có thể bấm vào link ở cuối bài viết để xem thêm)

 

2. Ngành tàu thuyền

Đây là một ngành khá triển vọng trong việc ứng dụng các tấm nhựa. Nhựa PE sẽ được sử dụng với 2 mục đích chính là:
- Bọc bên ngoài vỏ tàu giúp chống va đập cũng như tăng độ bền cho vỏ tàu. Điều này sẽ giúp chuyến đi đánh bắt xa bờ của ngư dân trở nên an toàn hơn phần nào.

- Lót bên trong các hầm để giảm thiểu rủi ro khi va đập do sóng lớn.

Ngoài ra, trong một số trường hợp, các tấm nhựa còn được sử dụng như nắp đậy bên trên cho các tùng, phi trên tàu nữa.

 

3. Các ngành khác

Ở trên là 2 ngành nghề mà Hồng Phúc cung cấp tấm nhựa PE thường xuyên nhất. Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp loại vật liệu này cho một số lĩnh vực nữa như:

- Tấm nhựa cuốn (quấn) góc cây hay dùng để tạo bầu ươm cây con

- Dùng là tai giả đeo khẩu trang

- Dùng làm kết nón ở mũ lưỡi trai

- Dùng để lót trên xe ô tô

 

bao-gia-tam-nhua-pe-moi-nhat-nam-2021-04

 

BÁO GIÁ TẤM NHỰA PE

Đây có thể xem như phần quan trọng nhất của bài viết này: báo giá tấm nhựa PE. Tuy nhiên, bài viết này sẽ không đề cập giá chính xác của việc cung cấp các tấm PE mà sẽ đề cập đến các yếu tố ảnh hưởng đến việc báo giá loại vật liệu này.

Hiện tại, công ty Hồng Phúc cung cấp các tấm nhựa đến với quý khách hàng theo hình thức là vật liệu với số lượng lớn để làm phụ liệu, nguyên liệu cho các sản phẩm khác. Trong đó, các yếu tố về tấm nhựa là:

- Bề dày của tấm nhựa mà chúng tôi có thể sản xuất sẽ dao động tùy theo yêu cầu của quý khách: 0.6mm, 1mm,… 5mm. Và đây cũng sẽ là một trong các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí khi chúng tôi báo giá.

- Khối lượng sản xuất: các tấm PE được Hồng Phúc sản xuất theo số lượng lớn để giảm thiểu tối đa chi phí cho khách hàng, đặc biệt là các tấm nhựa cần được thay đổi màu sắc (khác màu đen). Do đó, nếu quý khách hàng muốn đặt hàng các tấm nhựa với màu sắc khác thì vui lòng đặt tối thiểu từ 400kg.

- Việc gia công hình dạng của tấm nhựa cũng sẽ là một trong các yếu tố ảnh hưởng đến việc báo giá tấm nhựa PE đối với chúng tôi. Vì các tấm nhựa thường sẽ được sử dụng với nhiều hình dạng khác nhau (có thể là bo tròn góc cạnh, khoét lỗ bên trong, cắt thành dạng lượn sóng,…) nên nếu như bạn không có nhân công và muốn nhờ Hồng Phúc hỗ trợ thì chúng tôi có thể sẽ thu thêm một phần chi phí cho việc thực hiện công đoạn này.

Đó là 3 yếu tố thường gặp ảnh hưởng nhiều đến việc báo giá, ngoài ra, tùy theo từng ngành nghề, có thể sẽ có thêm một số yếu tố khác nữa. Vì vậy, để nhận được báo giá chính xác, quý khách hàng vui lòng liên hệ tới hotline của Hồng Phúc 0983 366 118 để được tư vấn thêm.

 

bao-gia-tam-nhua-pe-moi-nhat-nam-2021-05

 

LIÊN HỆ TỚI TẤM NHỰA HỒNG PHÚC

1. Tấm nhựa Hồng Phúc:

Là một đơn vị lâu nắm gắn bó với việc cung cấp tấm nhựa PE, tấm nhựa HDPE theo yêu cầu cho khách hàng thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như tấm lót sàn ô tô, tấm nhựa balo chống gù, tấm nhựa may túi giữ nhiệt,… Dần dần, chúng tôi được biết đến với cái tên vô cùng thân thuộc, dễ nhớ là “Tấm nhựa Hồng Phúc”: các tấm nhựa được cung cấp bởi công ty Hồng Phúc.

 

2. Định hướng phát triển

Định hướng phát triển của Công ty Hồng Phúc là cung cấp các tấm nhựa PE, HDPE cho quý khách hàng với kiểu dáng, mẫu mã đa dạng, phù hợp nhất cho từng ngành nghề của mỗi khách hàng.  Đây là định hướng chung của chúng tôi từ lúc còn là một xưởng sản xuất nhỏ lẻ đến công ty như hiện nay và sẽ tiếp tục phát triển về sau.

 

3. Cam kết chất lượng

Quan điểm của Hồng Phúc là luôn cố gắng đáp ứng nhu cầu của khách hàng với những sản phẩm chất lượng tốt nhất. Do đó, trong quá khứ, đã có đôi lần chúng tôi từ chối cung cấp tấm nhựa cho khách hàng vì khi đó, Hồng Phúc không đủ khả năng để đáp ứng, nếu như nhận thì chỉ mang đến sản phẩm kém chất lượng, hoặc gây trễ tiến độ cho quý khách. Tuy nhiên, hiện nay, Công ty Hồng Phúc đang kiểm tra, cân nhắc việc mua thêm máy móc thiết bị để có thể tăng thêm sản lượng cũng như sự đa dạng trong các loại vật liệu mà chúng tôi cung cấp.

 

4. Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH NHỰA HỒNG PHÚC

Địa chỉ: D6/38E ấp 4, Xã Lê Minh Xuân, Huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 0983366118

Email: phuchongplastic@gmail.com

Website: https://tamnhuahongphuc.com/

 

 

Xem thêm:

- Tấm nhựa PE là gì?

- Tấm nhựa HDPE là gì?

- Tấm nhựa may túi giữ nhiệt

- Tấm nhựa may balo chống gù

 

_____________________________________

Liên hệ tư vấn:

CÔNG TY TNHH NHỰA HỒNG PHÚC

MST: 0317091782 (do Sở Kế hoạch và Đầu tư Tp. Hồ Chí Minh cấp ngày 21/12/2021)

Địa chỉ: D6/38E ấp 4, Xã Lê Minh Xuân, Huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 0983366118

Email: phuchongplastic@gmail.com

Website: https://tamnhuahongphuc.com/